PZ ltur heimspekina heyra a

g er mikill adandi heimspeki (er a lra hana), en finnst hn samt stundum minna trarbrg v hvernig allt vill vera merkingarlaust og loi egar kafa er ofan hana. a er vitaskuld ekki algilt, en algeng upplifun flks af a kynna sr hana.

Stundum finnst mr sem rt allrar rkhugsunar hljti a vera daglegt common sense - og fyrir mr er common sense yfirleitt eitthva sem tengist daglegri og a mestu prfanlegri ekkingu - en sur vilja og lngunum ea heimspekilega snnuum forsendum. Common sense er a priori - svo g s n httulega krulaus framsetningu hugmynda.

Mr finnst PZ Myers gera keimlkum plingum g skil nlegum pistli - mli me honum:http://scienceblogs.com/pharyngula/2011/07/theres_something_obvious_missi.php


Um gagnsemi/mikilvgi hefbundinna lkninga

g tlai a fara a standa vi lofor um a skora Gylfa Smab rkrur um gagnsemi hefbundna lkninga, egar g ttai mig v a hann er ekki lengur hr blogginu.

Hver hefur huga a ra etta mlefni vi mig blogginu og vera s sem talar fyrir hefbundnum lkningum?

Koma svo!


Aeins um deilur Vantrar og Bjarna Randvers

g eyddi sm tma a dag a verja gmlu flaga mna Vantr Fsbkinni, en ar var g eitt sinn melimur. a var gt skemmtun, enda dlti lii san g tk sast rimmu netrasi.

Eins og fir vita ori flagi Vantr rskk vi gufrikennara vi H sem fjallai afar undarlegan htt um flagi nmskeii sem umrddur kennari kallar Ntrarhreyfingar - og snst rasi ekki um hvort skilgreina megi Vantr sem slka hreyfingu, heldur einkennilega hlutdrgu og nnast rtnu umfjllun sem flagi fr vi kennsluna - a.m.k. glrum kennarans - en hann kann hugsanlega a milda ann tn sjlfum tmunum me fasi og oravali.

eir sem g rddi vi Fsbkinni skemmtu sr hi besta yfir sifrttalegri umfjllun Pressunnar um mli, ar sem vitna er spjall af lstum innri vef Vantrar og m.a. grnast me a veri s a pna kennarann, Bjarna Randver Sigurvinsson, og leggja einelti og a um heilagt str s a ra. Ml Vantrar hendur Bjarna Randveri og gufrideild H var kallavl og tundu ummli sg til marks ummannvonskuVantramanna. Ekki eitthaldbrt dmi tti a vera a finna kru Vantrar sem benti til ess a Bjarni Randver gti tt gagnrnina skili og menn voru einu mli um a Bjarni vri besta skinn og mikill frimaur, hann gti v ekki veri sekur.

Til a gera langa sgu stutta reyndi g treka a minna menn a umfjllun Pressunnar vri veri a taka or Vantrarmanna r samhengi og a upphaflegu krurnar vru vel rttltanlegar, eins og hver maur sr ef hann nennir a kynna sr r. Undir restina var svo aeins fari a sljkka liinu og stru orin orin a litlum orum - en vera lklega fljtt aftur str ef enginn nennir a andmla.

a sem mr finnst hugavert vi etta allt saman er hve flki gengur alltaf illa a eiga vi Vantrarmenn n ess a falla gryfju a ljga upp og leggja eim or munn. Vantr er ekki allra og stundum rasa eir alveg af sr hr og hfuleur n ess a takast me v a gera anna en a eignast vini og stundum verur umran dlti bitur msa kanta. Um hegun eirra hef g oft hugsa og held a Vantr viti vel upp sig skina einhverjum tilfellum, enda er flagi alls ekki yfir gagnrni hafi - svo g viti.

Yfirleitt egar umran vi Vantrarmenn verur einhvern htt notaleg - sem virist vera a einkenni Vantrarskrifa sem Bjarni Randver vildi fjalla um og gera einhverja greiningu - er hinsvegar um svr vi hlistum dnaskap a ra; kaldhna vsun eitthva sem andmlandinn hefur sagt (t.d. visnning rkum) ea fleira ess httar. Vantrarflk gerir einfaldlega miklu minna af v a spa eldi og brennistein en margur heldur og a virist einmitt hafa komi daginn heimildaleit Bjarna Randvers, a hann fann voalega f raunsnn dmi um a Vantrarflk vri a tilefnislausu a lta eftir sr dnaskap, en hann vildi greinilega ekki leggja sig meiri vinnu ea skipta um markmi me umfjlluninni, heldur tndi allskyns merkilegt grn til sem dmi um heflaa framkomu Vantrarflksins og sleit r samhengi til a lta a lta illa t.

Hugsanlega stafa essir erfileikar gagnrnenda flagsins af v a eir eru ekki alltaf eins jlfair netrasi og meal Vantrarmaur er og vex ess vegna augum hva beitt notkun rkruforminu getur virka rsargjrn og vgin. En hr og beitt samskipti eru ekki a sama og dnaskapur og sktkast, enda kemur a jafnan daginn egar menn leita a skt Vantr, a eir finna miklum mun minna en eir ttu von . En eiga eir n samt a sj sma sinn a fara ekki a falsa herlegheitin, eins og mr ykir mega segja a Bjarni hafi gert essu tilfelli. a er a.m.k. ekki fallegt - tt a virist alveg geta vigengist innan veggja Hskla slands n ess a sianefnd geri neitt v. Allavega etta sinn.

-

tarefni:


Dav r og tti hinna trlausu

Geekki hugsuurinn, grnistinn og gufrineminn Dav r Jnsson birti nveri bloggi snu lokapredikun sna gufri sem bendir til ess a hann s a tskrifast og g ska honum innilega til hamingju me a. Predikunin er snotur hugvekja um hvernig a a bija aumkt um pnulitla tr, s pnultil tr svo niurlaginu s n stoli nnast breyttu. Um etta hj honum m eflaust deila, en sjlfum ykja mr plingarnar gtar og andinn yfir eim a mestu gur.

einum kafla predikunarinnar ykir mr Dav r missa dlti marks og er a vitaskuld egar hann vsar til minna lka - annars vri g lklega ekki a fetta fingur t fremur sakleysislegt lokaverkefni. ar segir Dav r:

Undanfari hefur veri rtt og deilt um a hvaa stakk eigi a sna boun kristinnar kirkju fjlhyggjusamflagi. v vihorfi vex jafnt og tt fiskur um hrygg a boskapur hennar eigi ekkert erindi t fyrir veggi kirkjubygginganna sjlfra. Um a m auvita deila endalaust, en sjlfum finnst mr hugaverara a velta fyrir mr ttanum vi etta sem kalla er trarleg innrting. a er eins og vernda veri mtaa hugi fyrir skalegum hrifum trarinnar, og a tt reynslan sni a essi meinta innrting s hvorki hrifarkari n skalegri en svo a eir, sem harast ganga fram andspyrnunni um essar mundir, lust einmitt upp vi hana sjlfir. Kannski tti kirkjan a fagna v a vera sparka t r sklunum. Verur hn ekki fyrir viki miklu meira spennandi og smart? Vi ekkjum a flest hva hugaverar bkur geta ori leiinlegar egar r eru skyldunmsefni.

essi tti virist mr stafa af eirri hugmynd a enginn s hultur fyrir trnni, a venjulegt flk, sem ekki er a leita a nokkrum skpuum hlut, geti hvenr sem er lent v a finna eitthva strhttulegt, eitthva sem a hefi engan huga ef a sem a fann hefi ekki samstundis svipt a elilegri og heilbrigri dmgreind.


Hr er augljslega m.a. vsa til umrunnar sasta ri um tillgur Mannrttindars Reykjavkurborgar, sem lagi a til a trarikun fri ekki fram vegum sklakerfisins og framhaldi var reynt a draga smilega skr skil milli frslu um tr og ikunar tr.

eir sem eru fylgjandi umrddum tillgum Mannrttindars eru a af msum lkum stum. Fram koma sjnarmi sem hafa me rttlti, jafnri, skynsemi, flagslega velfer barna, frimennsku, sannleiksst, raunhyggju og margt fleira a gera. llum essum lku hugmyndum spar Dav r undir einn hatt og kallar tta, tta vi trarlega innrtingu. Umrdd innrting er , minnir Dav r okkur , ekki skalegri en svo a vi sem harast gngum fram andspyrnunni lumst einmitt upp vi hana sjlfir. Verur mr n hugsa til gtrar hugleiingar eftir Jhann Bjrnsson heimspeking ar sem bent er a a a eitthva s ekki beinlnis skalegt er enginn mlikvari hvort a s gott.

a er vitaskuld einmitt tilfelli, a flk er ekki nema e.t.v. a litlu leyti a harma tta sinn vi a brn og fullornir falli umvrpum ofsatrarfeni og veri olandi, heldur finnst v hreinlega ekki elilegt a einni rkis-gosgn umfram arar s haldi a brnum og unglingum eins og um sannleik s a ra og risastru rkisreknu* trflagi leyft a vinna a v leynt og ljst a telja flki tr um a a s ekki a fullu heilbrigt og gott nema a ski kristna kirkju og beri srstakt traust til hempuklddu gosagnarfringanna sem ar starfa.

Nei, tti vi skaa kemur mlinu lti vi. Mrgu flki ykir trarinnrting einfaldlega ekki skynsamleg, ekki jkv, ekki til gs, og v ekki rtt a halda trarbrgum a brnum og unglingum nema a frilegu leyti, sagnfrilegu, v flest viljum vi ekkja til sagnanna sem mta hafa menningu okkar.

a m einmitt vera a trarinnrting s til gs og a m vera a trarbrg su snn einhverjum skilningi og a m vera a trarbrgin geti fleytt okkur lengra sem tegund en vi komumst n eirra. En Dav r og skoanabrur mttu gjarna fara a opna augu sn fyrir v a a er vel hgt a hafa eitthva vi trarinnrtingu a athuga sem byggir strri hugmyndum en eim einum a menn ttist a stvinir skaist af tr. A draga ann meinta tta einan fram me essum htti sem skringu v a einhver andmli kirkjunni er hreinlega maklegt og merkilegt, ea a minnsta afar vanhugsa.

Dav r mtti huga a endurskrifa hugvekju sna og flytja hana aftur Hsklakapellunni n essarar fremur gremjulegu skrskotunar til eirra sem hann ykist vera a hvetja til a gefa pnultilli tr tkifri a vri a.m.k. vinalegra, og a er n einu sinni myndin af Jes sem kirkjan jafnan reynir a selja brnunum okkar myndin af Jes barnavini besta.

* jkirkjan fr annan milljar krna r rkissji og rki sr um a innheimta sknargjld fyrir trflag sem brn eru skr vi fingu ef mirin er skr a. Vi essi forrttindaskilyri tel g a rttast s a tala um rkisrekna kirkju v heimtur yru aldrei r smu ef rkiskirkjunni vri sjlfri gert a skja f vasa landsmanna.


Blusetningar og samsriskenningar

Sustu daga hefur tluvert veri fjalla um blusetningar og meint mikilvgi ess a foreldrar kynni sr hvaa kosti og galla a geti haft a lta blusetja brn og taki upplsta kvrun ar um fyrir sn brn. g segi "meint" mikilvgi, v mig langar a sp dlti hversu miki a mikilvgi er sta ess a gefa mr a a s mikilvgt.

Gefum okkur a manneskja fletti upp mgulegum aukaverkunum ess a lta blusetja vi mislingum og komist a eirri niurstu a slkt hafi einhverjum tilfellum veri tengt vi sjlfofnmissjkdma og jafnvel dregi brn til daua. Taki essi manneskja kvrun framhaldi a lta ekki blusetja barn vi mislingum, er hn a taka upplsta kvrun?

Samkvmt Landlknisembttinu eru lkurnar alvarlegum ofnmisvibrgum vi blusetningum einn mti milljn og tengingin vi einhverfu engin. Um mislingasmit er hinsvegar sgu a segja a eitt af hverjum 8.000 brnum sem f mislinga fr alvarlega heilablgu sem leiir til daua - auk ess sem margir lifa en skaast.

Mislingar, rauir hundar og hettustt eru sjkdmar sem geta haft alvarlegar afleiingar. Tali er a ri 1998 hafi 30 milljn manns fengi mislinga og 888 000 eirra ltist. Um a bil 10% allra dausfalla runarlndum m rekja til afleiinga mislinga. Bandarkjunum greindust 55 000 tilfelli af mislingum rabilinu 19891991 me 120 dausfllum.

ljsi essa m spyrja sig hversu gott a s a blusetja ekki vegna ess a lkurnar eru einn mti milljn a barni hljti skaa af v, egar a virist ljst a fi mislingar a breiast t - eins og virist vera a gerast - eru eir mun lklegri til a skaa okkur en blusetningin?

Taki maur kvrun um a blusetja ekki rtt fyrir essar upplsingar fr Landlknisembttinu, sem byggja (a sgn) samrmdum og margendurteknum prfunum um allan heim, er maur augljslega annahvort sammla v a mikilvgt s a sporna vi tbreislu mislinga, ea treystir alls ekki upplsingum fr embttinu. g hef einmitt s flk fullyra a mislingar su bara vandaml fyrir vannra og veika, svo vi pattaralegu Vesturlandabannir urfum ekkert a hafa hyggjur, og san hefur maur a sjlfsgu lesi helling af samsriskenningum um lyfjainainn sem orsk ess a Landlkni s ekki treystandi. essar forsendur eru v vissulega fyrir hendi umrunni og eru hluti af hinni upplstu kvaranatku foreldra.

Til ess a taka afstu me efasemdaflki um blusetningar arf flk v raun a leggjast a leita heimilda sem benda til ess barrttan vi mislinga s nausynleg, og/ea a lta sannfrast um a heimildir blusetningarandfsmanna um a r valdi mun oftar vandrum en lknar vilja vera lta, su alltaf mun reianlegri heimildir en r mmrgu sem benda til hins gagnsta.

Meint mikilvgi ess a foreldrar taki upplsta afstu byggist sem sagt vilja eirra og getu til a via a s reianlegum heimildum um grarlega lleg vinnubrg lkna og um afar vtkt samsri vsindamanna um allan heim. etta sama flk virist jafnan bera tluvert traust til stttarinnar hva talmargt anna snertir, en um blusetningar hugsanlega a taka allt ara afstu.

Stareyndin er s a einstaka tilfellum hltur flk varanlegan skaa ea ltur lfi af notkun missa daglegra lyfja ea eftir minnihttar skuragerir og deyfingar og a m hglega finna talmargt samflaginu sem skaar hlutfallslega fleiri en blusetningar gera, jafnvel egar mia er vi geggjuustu kjur blusetningarandfsmanna. a er v sralti heildrnt samhengi v a efast um heilindi lkna hva blestningar snertir og gera miki veur t af mgulegum aukaverkunum eirra, en ekki alls annars sem er vilka lklegt til a valda brnunum okkar skaa.

Meint mikilvgi ess a srmenntair foreldrar barna sem a blusetja vi mislingum taki sjlfir afstu til essara hluta er v e.t.v. ekki svo miki egar allt kemur til alls. v kannski ttum vi einmitt a lta srfringum og lrislega skipuum nefndum eftir a meta ggn af essu tagi, sta ess a leggjast a lta rur fgaflks netinu hrra okkur. egar auk ess er um hluti a ra sem beinast a umnnunarelinu og verndartilfinningum gagnvart afkvmum okkar er jafnvel eim mun meiri sta til a lta srfringum eftir a meta hlutina me smilega hlutlgum htti.

A lokum, hugaver grein um mli Vantr: Sex gar stur til a lta blusetja sig


Gosagnaklbburinn: jkirkjan

A tala um tr annarra.

Vi sem teljum trarbrg snn og jafnvel hugsanlega fremur heppileg, eigum oft dlti erfitt me a velja oralag til a lsa skounum okkar kirkjunni og trarsamflaginu, sem er hfilega heiarlegt en ekki of stuandi ea hranalegt. eim tilgangi hef g sustu daga veri a prfa ori gosgn.

Stareyndin er s a g tel kristni nkvmlega jafn fjarstukennda og okkur llum dag ykir s gosgn a grsku guirnir hafi bi lympusfjalli og stundum htt sr niur dal til a leika vi fagrar sntir ea hafa hrif vopnaskak. Kristni er gosgn af eingetnum manni sem geri kraftaverk og d krossi fyrir meintar syndir mannkyns. Merkileg saga, en a mnu viti einfaldlega endurnotkun klassskra stefja r enn eldri gosgnum, me nrri hugmyndum hrrum t hr og ar.

Hva kallar maur svona nokku og hva finnst manni um a flk fullyri a a s satt?

Flest flk verur vandralegt egar bulli er haldi fram vi a. "Obama bandarkjaforseti er antikristur" segir einhver og flki kring reynir a lsa vantr sinni eirri hugmynd, n ess a gefa a allt of sterkt til kynna a vikomandi urfi a vera dlti miki tndur ofsatr til a lta svona nokku t r sr. a sama m segja um mann sem heldur v fram a hann geti svifi me v a einbeita sr voalega miki. a er fjarstukennd hugmynd og mjg sennilega blekking. En a er til flk sem trir essa hluti. Vi leyfum okkur samt flest a efast um a menn svfi me v einu a einbeita sr og mrg hfum vi s hulunni svipt af aferum svikahrappa vi a telja flki tr um a eir geti slka hluti.

Svona lur mr dlti gagnvart kristni og mr finnst g hljta a mega segja a nokkurn veginn berum orum, n ess a trair geti leyft sr a mgast. Er Gu til? Nei, a held g ekki og mr finnst mtsagnarkennd lsing biblunnar Gui svo lkleg og vond a g skil ekki a neinn tri. Gu kristninnar er gosgn, rtt eins og Seifur er gosgn og inn er gosgn. jkirkjan er klbbur utan um gosgn og tengda helgisii, jkirkjan er gosagnaklbbur.

En skil g ekki tilgang gosagna, tilgang trarbraga? Skil g ekki etta?

"Gosagnir lsa atburum, sem gerust fortinni, en voru me einhverjum htti utan mannlegs tma, v a r voru sfellt a endurtaka sig. r eru har sta og stund. r hfu djpa merkingu v samflagi, sem mtai r og varveitti."

"Gosagnir eru eli snu heilagar frsagnir, opinberun sannleikans. r varpa ljsi verldina svo a menn geti fundi sinn sta og sitt hlutverk."

- Guirnir okkar gmlu eftir Slva Sveinsson #

J, g ykist alveg skilja mtt sagna til a varpa ljsi tilveru okkar, hvort sem a ljs er gagnlegt ea ekki. a er bara allur gangur v hvernig flk notar gosagnirnar snar og hvernig a talar um r. Sumir tala miki smu andr um skyldur og tr mean arir tala um lrdm sem draga megi af sgunum og enn arir tala um mikilvgi ess a skoa trna me a a markmii a f fallega og ga mynd af henni. essi sjnarmi eru ekki alltaf samrmanleg og trin mikilvgi eirra getur kflum veri alveg eins undarleg mnum eyrum og bkstafleg tr lympusfjall sem heimkynni gua.

Mythos og logos.

Fyrir mrgum a vel vi a gosagnir su kallaar mythos og a mythos s andheiti logos ea skynsemi. Gosagnir og skynsemi virast oft dlti andstir plar. a arf alls ekki a vera g greining og eflaust m sj etta allt ruvsi. Hva sem v lur er kristni gosgn og ef a lkum ltur mun flki framtinni ykja kristni relt og kmsk gosgn rtt eins og okkur finnst a um grsku guina dag.

Me v a segja hvorki meira n minna um kristni en a hn s gosgn og a jkirkjan s gosagnaklbbur ykir mr sem tiltlulega hflegur tnn s sleginn. Augljslega liggur a orunum a g tel um sanna hluti a ra sem g ber ekki smu viringu fyrir og eir gera sem tra, en g er ekki a vanvira tr eirra a ru leyti en v a g segi satt til um afstu mna til hennar og vsa me oralaginu til eirra fullkomlega elilegu lyktunar a kristni s jafn snn ea snn og mislegt anna sem menn hafa haldi upp gegnum tina.

Hva segi i um a? Er dnalegt a kalla kristni gosgn, ea er um olanlega milda hreinskilni a ra?


Vangaveltur um siferi og tr

Af hverju lta margir trair eins og eir hafi eitthva sem trlausir hafa ekki egar a siferi kemur?

William Craig Lane, trar-spekingur, segir til dmis, og er flasta alvara, a hann viti vel a trlausir su gtir, en skorti n samt algildan siferilegan grunn af einhverju tagi - greyin. Blessuum manninum list nttrulega a nefna a a skortir traa lka og vi v ll smu sporum hva etta snertir.

Ea er a ekki?

Hvaa algildu skilabo hafa trair fengi fr gui snum? a geta allavega ekki veri au skilabo a ekki megi drepa, pna, brenna, stela, svelta, nauga og mismuna, v allt etta hefur veri gert massavs um allan heim nafni trarbraga og a fer bara eftir taranda og astum hvort a er essi ea hinn minnihlutahpurinn sem verur fyrir barinu randi trarhp, hvort sem um kristni ea eitthva anna er a ra.

Ekkert hefur heldur gengi a sna fram a trair fremji sur glpi og ess m geta a nleg rannskn bendir til ess a grarlegur meirihluti kalskra Bandarkjamanna s algjrlega ndveru meii vi skeikulan pfann hva ll helstu vafaml snertir. Svo hvar endurspeglast essi trausti algildi siferisgrundvllur hegun trara? Hva bendir til ess a hann s yfirhfu til staar?

a m finna mtsagnarkenndar upplsingar um nnast alla mannlega hegun biblunni, hvort sem nja testamenti er skoa eitt ea a gamla teki me, og eir sem vilja rtta og halda ru fram demba sr jafnan af kostulegri blindni a fullyra a eirra persnulega tlkun biblunni s s rtta, hva sem tlkunum annarra lur. Augljslega eru a ekki srlega algild og fn skilabo fr gui sem allir trair geta hreykt sr af egar aeins tvldum er gefi a ramba "rtta" tlkun og s tlkun er ekki einu sinni ngilega almenn meal trara til a hgt s a greina hegun eirra fr hegun trlausra.

Mli er einfalt. Ef skilaboin eru ekki skrari en svo a menn geta hikstalaust sni friarboskapnum upp herp og krleiksboorinu upp forpoka og spillt kirkjuveldi, er ekki um srlega algild ea tmalaus skilabo a ra, hva srlega "rkrttan" grunn. Og ef skilaboin eru ekki ljs og taka auk ess sfelt breytingum, sbr. vihorf til samkynhneigra, er allt tal um siferisgrundvll trara hjm eitt, ea svo gott sem.

Eingyistr er auk ess ekki eilft fyrirbrigi, heldur fremur nlegt (2-3.000 r). Trarbrg mannkynsins hafa fyrir a oft tum veri svo lk trarbrgum samtmans a ori "trarbrg" getur kflum talist rangnefni fyrir hegun ea menningu sem um rir. Forferadrkun og helgisiir henni tengdir hafa oft tt sralti sameiginlegt me frumspekilegri eingyistr og v hpi a tala, eins og sumir gera, um a ll sifri s sprottin af tr "Gu", a arf a.m.k. a taka fram a um afskaplega lka hugmyndafri var a ra og a ori gu me stru G s mlinu vikomandi.

Margt trflk mtti alveg taka sig taki hva etta snertir. Sigisgrundvllur kristninnar er einfaldlega ttalega keimlkur eim almennu hegunarreglum sem gilda llum samflgum heims h trarbrgum og er lklega bara almenn flagsleg skynsemi. Lklega kostar a bara minni orku a semja um fri og spekt innan hpa en a gera a ekki. Slk hegun er v praktsk og nttruleg fyrir kvikindi af okkar str og greind og eingetnir menn og talandi runnar koma mlinu ekkert vi - nema kannski sem verkfri til a flytja flagslega ekkingu milli kynsla.

tli etta s n ekki bara nokkurn veginn svona einfalt? a hugsa g.

Hugleiingar um bkstafstr og leirttingarrttu

a blasir vi flestu flki a bkstafstr er eli snu afar hpin hugmynd. Texta af v tagi sem oftast er tt vi egar tala er um bkstafstr, eins og biblan ea kraninn, er ekki hgt a njrva niur bkstaflegar reglur og hugmyndir, v til ess er textinn sjlfur of loinn, ljrnn og hreinlega mtsagnarkenndur. Merkingin verur alltaf a strum hluta tlkun ess sem trir og hann v raun bkstafstraur sna tlkun textanum, en ekki textann sjlfan. etta er augljst llum, en til a firra sig byrg tlkunargleinni ykjast menn gjarnan lesa trarritin me augum Krists, ea annars spmanns og fullyra framhaldi a eir su krafti ess, a lesa rtt r textanum. Rttltingin er sem sagt ekki s a tlkunin s rkrtt, passi best vi ara ekkingu ea neitt eim dr. Rttltingin er einfaldlega s a vikomandi tri rtt og skilji v rtt. eir sem eru sammla tra bara ekki rtt og skilja v ekki rtt. nnur rk urfa raun ekki a koma vi sgu.

rtt fyrir essar kostulegu forsendur bkstafstrarinnar freistast margir til a fjasa vi slka trmenn um gang mla heiminum og komast jafnan a v a a er til einskis, v bkstafstrarmaurinn viurkennir aldrei a a geti neitt veri a forsendum hans. Ef hann geri a yrfti hann lklega a endurskoa frumforsendur snar og ganga vi a af trnni, missa af eilfu lfi og vera bara hluti af nttrunni eins og vi hin. a er j ekki srlega heppilegt - og eins og g hef oft fjalla um, enda allar trarrkrur raun v a trmaurinn reynir a gera hugtkin heppilegt og satt a einu og sama hugtakinu, og gtu eir v raun hafi allar snar trvarnir eim punkti sta ess a maka sig me gufrinni.

Til a eiga vi bkstafstrarmenn reyna andstingar eirra engu a siur gjarnan a benda eim heyrilegan fjlda mtsagna sem einkennir skoanir eirra. Eitt fyrsta skrefi hverri ekkingarleit hltur nefnilega alltaf a felast v a tiloka skringar sem fela sr mtsagnir. Su menn ekki a reyna a greia r hugmyndum snum mtsagnirnar held g a megi fullyra a eir hafi engan huga sannleikanum og fellur umran um sjlfa sig - og gerir a augljslega alltaf fr upphafi tilfelli bkstafstrara.

Hr blogginu hafa menn tluvert reynt a f Mofa bkstafstrarmann til a gangast vi villum mlflutningi snum, sem er nokku sem hann gerir nnast aldrei, og lti ori gengt rtt fyrir a innleggin su orin vel yfir 200 talsins vi sust umru ar sem hann kemur vi sgu. Mofi er trmaur af v tagi sem jafnan tnir Stalin, Hitler og Pol Pot til sem dmi um afleiingu guleysis. Honum er san jafnan bent a a megi deila um hvort essir menn hafi allir veri gulausir og framhaldi er honum bent a ekkert sem eir geru m me gu mti rekja til trarafstu eirra - ar sem a eitt a tra ekki er ekki bo um a gera eitt n neitt - hva drepa traa. Alltaf bakkar Mofi lti eitt me fullyringar snar, en gengst aldrei vi v a etta su hreinlega vnd rk sem heiarlegt s a varpa sendurteki fram eins og honum hafi aldrei veri svara og hann viti ekki betur.

a a hann skuli eilflega endurtaka vitleysuna me essum heflaa htti og jafnvel bta um betur me v a gera Darwin byrgan fyrir jhreinsunarstefnu Nasista tti sjlfu sr a gera mnnum ljst a Mofi hefur engan huga sannleikanum, en menn lifa einhvern veginn alltaf voninni um a a kunni einhvern daginn a breytast og s von er raun mun hugaverara umfjllunarefni en misfellurnar mmrgu trarvrnum hans Mofa.

Hvers vegna er a sem menn reyna a tala um sannleikann vi flk sem hefur engan huga honum?

Mofi bur nttrulega essum umrum heim me gengdarlausu bloggi snu um frnlegar hugmyndir skpunartrarflks um hvernig vsindalegri ekkingu er htta og hvaa ggnum skuli treysta og hverjum ekki. eir sem ekkja til vita, a til ess a hugmyndir Mofa gengju upp yrfti svo ofboslega margt skrti a ganga heimi vsinda a hann gti allt eins haldi v fram a tungli s r osti. Ef einhver hldi v statt og stugt fram fullri alvru a tungli s r osti og a a s nokku sem kenna eigi brnum sklum myndu flestir hlja, en einhverjir myndu leggjast a svara fullyringunum og reyna a gera sem flestum ljst a um dellu s a ra. Einhverjir vru a v til a sporna vi tbreislu ranghugmynda, en einhverjir vru a v af einhverri rf fyrir a sna essum kvena einstaklingi til skynseminnar og eirri rf er leiinlega auvelt a lkja vi trbo. Leiinlega auvelt fyrir okkur sem viljum helst f a gera essu tvennu mjg mikinn greinarmun - sem er lti ml, en lkindin blasa vi fyrir v.

a er hugavert essu samhengi a velta v fyrir sr hvort essir smu ailar myndu hafa jafn mikinn huga a leirtta mlflutning Mofa ef hann vri binn a ganga af trnni og orinn darwinisti, en fri eftir sem ur jafn hrmulega mtsagnarkennd rk fyrir hugmyndum snum. Lklega myndu menn ekki sna v jafn mikinn huga, sem, ef satt, segir okkur a niurstaan sur en gllu rkin fyrr henni er kveikjan a essum hamagangi - sem kann a vera augljst.

g varpa essum vangaveltum bara fram til gamans. Kannski menn hafi huga a ra heimspekilegar forsendur ess a bkstafstrarmaur geti opna augun fyrir mtsgnum, sta ess a ergja sig einstkum mtsgnum sem hann lokar augunum fyrir...


Silausir guleysingjar

Trmaurinn: Guleysingjar eru silausir, eli snu samkvmt. Ef ekki arf a ttast uppgjr vi gu er engin sta til a syndga ekki og vonast til a komast upp me a.

Guleysinginn
: annig a trair eru syndlausir v eir ttast reii Gus?

Trmaurinn
: Nei, trair eru ekki syndlausir. Allir menn eru syndugar eli snu. En me v a taka vi gjf Jes Krists krossinum, hafa kristnir fengi fyrirgefningu fyrir syndir snar og endurfst n syndar Adams.

Guleysinginn
: Hva me syndir sem kristnir drgja eftir fyrirgefninguna. urfa eir ekki a svara fyrir r?

Trmaurinn: Nei, jning Krists krossinum hreinsar burt allar syndir hinna hlpnu.

Guleysinginn: Af hverju ttu kristnir ekki a syndga? eir urfa j ekki a ttast reii Gus, fyrst eir eru hvort e er hlpnir.


Trmaurinn
: Nei, syndir eirra hafa veri gerar upp. En kristni reyna a vera syndlausir v andi gus vinnur innra me eim.

Guleysinginn: Ertu ekki a segja a guleysingjar su silausir af v eir ttast ekki Gu, en a kristnir su siair rtt fyrir a ttast ekki Gu?

Trmaurinn
: Nei. g er a segja a guleysingjar su silausir af v eir eru fallnir og hafa enga hvatningu til a vera siair, en kristnir leggja sig fram vi a vera siair v eir hafa teki mti Kristi og heilagur andi vinnur me eim.

Guleysinginn
: Ef a er ekki ttinn vi uppgjr sem gerir kristi flk sia, af hverju segir a a s skortur tta vi slkt sem gerir guleysingja silausa?

Trmaurinn
: Vegna ess a allt mannkyni er falli og aeins me v a taka vi fyrirgefningu Krists getur daulegur maurinn varist freistingum. Ef ttaist refsingu myndir opna hjarta itt fyrir Frelsaranum og endurfast.

Guleysinginn: Hva me einhvern sem ekki er kristinn, en trir rttlti Gus. Gti hann ekki veri hlpinn vegna grar hegunar, rtt fyrir a tra ekki Jes?

Trmaurinn: etta virkar ekki annig. Gverk sem spillt mannflk vinnur hafa enga merkingu fyrir Gui. au eru eins og rotnandi vextir fyrir Gui. Gverk geta ekki bjarga r fr dmi Gus; aeins bl Jes getur vegi af r syndina.

Guleysinginn: annig a a sem ert a segja er a allir syndarar - ekki bara guleysingjar - eru silausir v eir tra ekki Jes. rtina hefur gulegt rttlti ekkert me etta a gera?

Trmaurinn
: J, a m svo sem segja a etta s rtt, en a er lofori um gulegt rttlti sem hvetur menn til a vera kristnir. Anna er ekki hgt n hins.

Guleysinginn
: Gti g lst afstu inni me v a segja a llum -kristnum muni Gu refsa og llum kristnum muni hann bjarga, og hvort einhver eirra syndgai hefur bara ekkert um etta a segja?

Trmaurinn
: ltur etta viljandi hljma illa og etta er mikil einfldun, en rtt grfum drttum.

ing essu hr.


Er og vild'a vri

Um tilraunir Templeton sjsins til a bra gili milli vsinda og trarbraga segir Jerry Coyne:

Religion is based on dogma and belief, whereas science is based on doubt and questioning," says Coyne, echoing an argument made by many others. "In religion, faith is a virtue. In science, faith is a vice." The purpose of the Templeton Foundation is to break down that wall, he says - to reconcile the irreconcilable and give religion scholarly legitimacy. #

"In religion, faith is a virtue. In science, faith is a vice."

Hvernig tli s best a a essa prilegu setningu yfir murmli?

trarbrgum er trarvilji dygg, vsindum lstur..?


Nsta sa

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband