Um vgi trarbraga og guleysis umrum um orsakavalda

a hefur miki veri fjasa visustu frslu mna um meinta byrg trarhugmynda og skorts eim v sem miur fer mannheimum. egar essi umra fer gang gengur hn jafnan annig fyrir sig a einhver segir a trarbrg valdi allskyns skunda og kemur einhver trmaur og segir a trlaus rki bor vi Kna Mas ea Rssland Stalns hafi veri verstu rki sgunnar hva blsthellingar snertir og a s guleysinu a kenna. etta eru allt fremur lonar hugmyndir, en ekkert verri til a fjasa um en margar arar.Vandinn er hinsvegar s a menn fallast aldrei neina sameiginlega mlikvara ea skilgreiningar til a fjasa um, heldur fullyra bara kross og sa sig hstert n ess nokkurn tmann a takast vi rk andstingsins.

Spurningarnar sem vandrast er me essum efnum eru hinsvegar talmargar og sta ess a hoppa yfir r ttu menn a koma sr saman um forsendur fyrir fjasi. Skoum etta n aeins, okkur trmlahugaflkinu til ngju og yndisauka.

  1. Fyrst urfa menn a komast a v hvort eir su yfirhfu tilbnir til a lta menningarstrauma sem orsakavalda. Ef menn fallast a trarlegar hugmyndir mti hegun manna geta eir framhaldi fjasa dlti um hvaa hugmyndir eru verstar ea bestar. En vilji menn alls ekki kannast vi a a s hgt a tala um menningu af v tagi (t.d. kristni ea vsindahyggju) sem orsakavald, heldur horfa alltaf til mannlegs elis ea einhvers eim dr, er umran lmu. S afstaa arf ekki a vera (mjg) rng, hn bur bara ekki upp sejandi fjas um hvort tr ea trleysi s islegra og er v ekki matselinum.

  2. A v gefnu a trarleg afstaa og menning mti hegun okkar geta menn fari ann leik a fjasa um hvaa afstaa og/ea menning er mannkyninu mest til hagsbta. er hinsvegar gtt a muna a oftast er tt vi samtmann, en ekki fortina. Trarleg menning ea trlaus menning kann a hafa veri nausynleg ea heppileg einhverjum tma, en er a ekki endilega lengur. Svo fullyringar um nausyn einnar menningar vegna langrar sgu hennar eru ekki tmandi rk, tt au megi alveg fljta me.

  3. Okey! Vi erum sem sagt a tala um samtmann og framtina. Eru trarbrg heppileg ea vri allt betra n eirra? Sagan segir a krossferir, nornaveiar og allskyns sturla ofbeldi hafa kflum veri fylgifiskar trarbraga. Ofbeldi og yfirgangur hafa lka einfaldlega veri fylgifiskar samflaga manna, svo augljslega erum vi ekki a fara a n a smyrja llum vandrum tr ea trleysi, en vi viljum f a kenna einhverju um eitthva af essu og sakborningarnir dag eru guleysi og trarbrg.

N frum vi okkur yfir nmeraan texta til a brjta upp formi. Byrjum v sem g var a reyna a koma framfri vi lesendur hinum umrunum, sem g hef s margan trmanninn og prestinn neita a skilja, en er fremur einfalt.

a er eftirfarandi fullyring: guleysi er ekki menningarpakki eins og kristni og v ekki elilegt a tala sama htt um essa hluti sem orsk hluta. Kristni er dmi um menningu me rka sgu, reglubk um vilja almttugs yfirboara og valdastrktr og heilt land plnetunni er tileinka umrddri menningu, nefnilega Vatikani. Guleysi hinsvegar er sjlfu sr bara afstaa til hugmyndarinnar um tilvist gua. a er vel hgt a tala um hvort tveggja sem hrifavald, en annar er bara svo miklu skrari orsakavaldur en hinn a a er frnlegt a lta eins og um epli og epli s a ra. A sjlfsgu hafa guleysingjar samt einhverja menningu, en hana er ekki me sama htti hgt a kalla einu nafni ea rekja til trarafstunar og a er engin reglubk (biblia).

I. Til trarbraga m rekja allskyns hugmyndir, sem vi getum kalla beinar skipanir til a gera dmi skrt:

  • Af hverju geri trai maurinn X? N af v hann fkk beina skipun um a, a st trarritinu hans a hann tti a gera X.

  • Af hverju geri trlausi maurinn Y? ....g veit a ekki. Svari er allavega ekki a a hann fkk ekki beina skipun um a gera X.

Munurinn er augljs. Anna er nokku skrt orsakasamhengi, hitt er galopi samhengi og allt anna en skrt. ess vegna er rttara (en alls ekki endilega gefi) a segja a anna s afleiing menningar en a segja a hitt s a. v nnur menningin er miki skilgreind, hin ekki.

II. Tkum dmi um hlutlausa hegun:

  • Traur maur X situr kirkju sunnudegi - orskin er augljslega trarleg menning. mislegt getur spila inn kvrunina um a fara kirkju, en trarbrg eru g skring kvruninni.

  • Trlaus maur Y situr heima hj vini snum sunnudegi - orskin er hver? Trleysi hans? Af hverju er hann ekki kaffihsi? Ea blskrnum? Ea skautum me brnunum? Ea sundi? Ea uppi hlendi? Ea klinu?

III. Tkum dmi um vonda hegun:

  • Traur maur drepur samkynhneigan mann. Heima honum finnast tal ggn sem benda til ess a hann hafi veri heltekinn af hugmyndinni um a samkynhneig s synd og andstygg augum Drottins.

  • Trlaus maur drepur samkynhneigan mann. Heima hj honum finnast allskyns ggn sem benda til mikils haturs samkynhneig.

Hi fyrra m auveldlega rekja aeinhverju leyti til eirrar menningar a haldi s upp heilagt rit sem hglega megi skilja annig a algur gu hati homma.Hi sara m rekja til missa hluta, giski a vild, en a a maurinn hafi veri trlaus er engan veginn augljs liur.

Trarbrg sem skring hafa einfaldlega miklu meira vgi jfnunni sem skring en guleysi egar rekja m kvaranir til beinna skipana ea reglna trarbrgunum. Guleysi er opin skring en trarbrgin eru afmrku ea loku skring samanburi.

N gti einhver bent a sem dmi um strandi skilabo fyrir hpana tvo a biblan fyrirskipi fyrirgefningu og banni mor. egar s trlausi drepi s a m.a. af v a hann skortir etta bo og trna gildi ess. Ef eitthva benti til ess a trair hlddu essu boi sjlfir og drpu berandi sjaldnar en trlausir vru etta erfi rk a eiga vi, en ekkert bendir til ess a a s rtt og au v mttlaus.

A rekja hegun til guleysis er v mun lonari hugmyndafri en a rekja hegun til kveinna trarbraga. a kann lka a vera mjg loin hugmynd a rekja hegun til trarbraga, en a er margfalt sterkari ttur jfnunni ef gengi er t fr ofangreindum rkum.

ATH. S um trarlega hegun a ra sem erfitt er a rekja til hinna skilgreindu trarbraga t.d. trarrita, og menn grpa til ess rs a kenna sjlfri hugmyndinni um gu um, verur bili mun minna milli vgis orsakavaldanna, tt a su reyndar lka lokari" rk en guleysi, en bili er klrlega minna.

N ttu menn a vera ornir kunnugir hugmyndinni um opin og loku rk, sem g er a brydda upp hrna og sj a a sama gildir um kommnismann sem dmi. a er sur hgt a rekja hfuverk kommnismans til guleysis en a er hgt a rekja hfuverk kristinna til kristni, ar sem orsakarin er bi styttri og mun skrari sara tilfellinu (a er veri a rekja til kristni en ekki til gustrarinnar einnar).

ess vegna m.a. er ekki srlega gagnlegt a nefna kommnisma sem dmi um vonsku guleysis. a liggur einfaldlega ekki augum uppi a guleysi hafi valdi neinu kommnismanum, n valdi kommnismanum sjlfum, a.m.k.ekki sama htt og sama mli og a blasir vi a rekja m verk kristinna til kristinna gilda og hugmynda um heilg landsvi og svo framvegis.

Vona g n a etta hafi veri tiltlulega mlefnalega fram sett og rkstutt svo menn geti rist a me klkindin a vopni, en ekki bara notast vi algjrlega huglgar langanir til a flk s gott ef a trir Jess og ess vegna s trleysi heppilegt ea a flk hafi ori rosalega gott egar a fr a eignast biblur murmli snu. a dt stenst enga skoun.


Fegur trarbraganna

Allt smu sunni - mest lesi - og allt san dag:

g held okkur s alveg htt a segja a tt trarbrg hafi lklega einhvern tman veri illsksti kosturinn til a halda lnum rlegum, er s tmi senn a vera liinn - vast hvar.


mbl.is Afhfai eiginkonu sna
Tilkynna um vieigandi tengingu vi frtt

Mark Twain

Um trarbrg (kristni srstaklega) sagi Mark Twain eitt og anna gtt:

Faith is believing what you know ain't so

If Christ were here now there is one thing he would not be a Christian

There is one notable thing about our Christianity: bad, bloody, merciless, money-grabbing, and predatory. The invention of hell measured by our Christianity of today, bad as it is, hypocritical as it is, empty and hollow as it is, neither the deity nor his son is a Christian, nor qualified for that moderately high place. Ours is a terrible religion. The fleets of the world could swim in spacious comfort in the innocent blood it has spilled.

egar g les vibrg og skrif prestanna rna og Kristnar vi grein Valgars Gujnssonar um hvort a geti veri a heimurinn vri betri n trarbraga, ykir mr sem Mark Twain s a hvsla essum orum a mr r grfinni.

au rni og Kristn eiga allavega ekkert Samuel Clemens.


Borgaraleg ferming er ferming

N fer senn a la a fermingum og vitaskuld lka borgaralegum fermingum vegum Simenntar. a stefnir metfjlda tttakenda hj Simennt vor, sem er reyndar rlegur viburur ar sem hrur borgaralegrar fermingar berst hratt og vel um sveitir landsins. r vera brnin um 200 talsins en voru 16 ri 1989 egar Simennt hf a veita essa jnustu.

Borgaraleg ferming 1

hverju ri heyrast r raddir jflaginu a borgaraleg ferming s ekki ferming og vef Simenntar m lesa um dmi ess a kennari grunnskla hafi haldi v fram vi borgaralega fermt barn, fyrir framan heilan bekk nemenda, a trleysi og borgaraleg ferming su silaus hugtk.

Fleiri og fleiri eru a taka essa hugmynd stt og hverju ri fr Simennt fjlda orsendinga fr astandendum fermdra barna um a athfnin hafi fari fram r vntingum og a jafnvel haldssmustu fjlskyldumelimir hafi mildast vihorfi snu til borgaralegra ferminga.

Borgaraleg ferming 2

En rifjum n einu sinni enn upp merkingu sem vi Simennt leggjum orin borgaraleg ferming.

slenska ori ferming er ing latneska orinu confirmare sem merkir m.a. a styja og styrkja. Ungmenni sem fermast borgaralega eru einmitt studd v a vera heilsteyptir og byrgir borgarar lrislegu samflagi en megintilgangur borgaralegrar fermingar er a efla heilbrig og farsl vihorf unglinga til lfsins og kenna eim a bera viringu fyrir manninum, menningu hans og umhverfi.

a liggur lka tiltlulega beint vi a tla orinu confirmare a vera nskylt orinu confirm ensku, a stafesta, sem er vitaskuld a sem kristnir menn gjarnan segja a ori merki essu tilfelli og a um stafestingu tr s a ra.

a m hinsvegar lka lta svo a veri s a stafesta me virulegri athfn a barn s teki fullorinna tlu, en slkar athafnir af msu tagi m finna einhverju formi menningu margra ja og ori lka alveg prilega vi v tilfelli, tt ekki s veri a stafesta smu hlutina og gert er kristinni kirkju. Slkar athafnir eru ensku kallaar coming of age rituals og ganga va t a kenna brnum lfspeki eirra menningar sem au alast upp og stafesta a au hafi n kvenum fanga tilveru sinni gagnvart samflaginu.

Borgaraleg ferming 3

a sem vakir fyrir Simennt er a bja brnum upp trarlega hlutlausan valkost til a fagna v me fjlskyldum snum a teljast hafa sliti barnssknum og f um lei dlitla frslu um lfsleikni og almenna heimspeki. Ljst m vera af fjlda tttakenda borgaralegri fermingu a rfin fyrir slkan valkost er umtalsver og mjg ngjulegt a valkosturinn er fyrir hendi, sta ess a brnum sem af msum stum hugnast ekki a fullyra neitt um hollustu sna vi kristnar trarhugmyndir s neita um htlega athfn sem snst um au sjlf og vekur au til umhugsunar um hlutverk sitt lfinu.

Borgaraleg ferming 4

Sjlfur fermdist g borgaralega og hef allar gtur san veri ngur me kvrun og stoltur af henni. Borgaraleg ferming er ferming, bara annarskonar ferming og mjg frleg og skemmtileg ferming eftir minni reynslu - bi af a upplifa hana og fylgjast me henni sustu r.


Trarlfi rannsaka - hvorki vitrnt n srlega gott?

Hr eru niurstur nokkurra rannskna trartengdum mlum:

  1. Gu vill a sama og ; vi skpum gui eigin mynd.
  2. Trarbrg virka eins og unglyndislyf, og flk snr sr til trarbraga egar v finnst lf ess viranlegt.
  3. Flk virist sna sr a tr vegna flagslegra vandamla.
  4. A bija fyrir veiku flki virkar ekki.
  5. Trarleg stundun, en ekki tr, hefur fylgni vi auki heilbrigi, frri sjlfsmor, minna framhjhald, og auki ol fyrir annarri menningu (out groups).
  6. Trlausar jir eru frislastar.
  7. Trlausasta menntaflki eru heimspekingar og slfringar.
  8. Tra flk hefur hlutfallslega dapra mlhfni og vsindaekkingu (kunnttu), en a er bkmenntanm (ekki vsindi) sem er lklegast til a valda trarmissi.
  9. Trarlegir fordmar eiga sr upptk smu taugaboleiunum og kynda kynttahatur.
  10. Trarbrg hafa engin hrif kynhegun unglinga, en valda v a eldra flk stundar minna kynlf.
  11. Krakkar me hflega trarsannfringu eru lklegastir til a eiga vi tilfinningalegar raskanir a stra.

Fengi a lni Common Sense Atheism

g er ekki a segja a g telji etta allt saman rtt, en hitt tel g ljst a trarbrg hafa kosti.


PrestaWiki.is

slenskir prestar segja grarlega margt heiarlegt, heppilegt og heimskulegt. Sumir eirra gera a vitaskuld ekki, mean arir virast lta a sem skyldu sna a bta fyrir sipri eirra fyrri.

Tra flk skilgreinir hinsvegar gjarnan trarvellu sem eitthva gott og vel meint, hva sem orin kunna a a sem streyma r munnum prestanna. ess vegna skiptir engu mli hversu rtin og merkileg lejan er sem stundum er borin bor, traasta flki mun ekki sj neitt a henni, lejan er falleg eirra huga, v a trir v a svona nokku s hreinlega skilgreiningin gu og fallegu.

Trarsannfring er hinsvegar rnum a v er mr snist og lklega er meirihluti jarinnar a minnsta ekki kristinnar trar - ekki raunverulega, hva sem trflagaskrningu lur. a arf hinsvegar a hjlpa sumum a taka ofan helgislepjugleraugun, til a eir sji gegnum orskr prestanna og veri mevitair um a ar fara mealjnar sem oftast vita ekkert meira um ga sii en arir landsmenn og eiga jafnvel mestu erfileikum me a fara eftir eigin kennisetningum.

eim tilgangi dettur mr hug PrestaWiki.is. a vri vel skipulagur vefur ar sem haldi vri utan um ll ofstopafull, ill og heimskuleg skrif verstu prestanna. Hgt vri a fletta upp prestunum og f upp yfirlit yfir skrif eirra, ea smella efnistk og sj hverjir hafa tj sig um au. Prestar mttu a sjlfsgu f skringar snar ea leirttingar birtar vefnum til a eir njti sannmlis - enda hafa eir aldrei rangt fyrir sr, essir pungar.

Orrahrin kringum tillgur mannrttindars ein og sr er efni svona vef. heiarlegur vaall presta kringum a ml hefur veri svo slandi a ljst er ori a trin er engin trygging fyrir smasamlegum og heiarlegum mlflutningi - a v gefnu a prestar su trair.

PrestaWiki gti me tmanum ori g heimild sem gaman vri a glugga aftur tmann og vira fyrir sr helgiskrsklddar lygarnar, leynimakki og sktinginn - allt nafni Krists.

Upp me Prestawiki.is. Hver tlar a kaupa lni og hefjast handa?

-

Auvita vri essi vefur opnaur af hreinni gsku gar trara, ar sem hann vri liur a pna presta til a vanda sig og vera virkilega eins og eir segja Krist hafa boa. Sem sagt gott fyrir alla aila.

J, og gleilega slstuhti, kru lesendur.


A frilsa ea frilsa ekki, a er spurningin

a er dlti skondin tilhugsun a frilsa svi fyrir flugutegund sem getur ekki flogi og er, lklega m.a. af eim skum, svo illa stakk bin til a lifa af essari plnetu, a hn finnst hugsanlega bara einum helli. hinn bginn mtti segja a sama um kaladr og fla, en kannski bara af v sari drin eru str spendr ykir okkur, stru spendrunum, meira vari au en pddurnar.

Ef vi leyfum lfformum a deyja t vegna ess a a er elilegt nttrunni, erum vi komin slir flagslegs Darwinisma gagnvart okkar eigin tegund, ea tekst okkur a gera greinarmun me v a skilgreina okkur sem tegund me slka greind og sjlfsvitund a nnur lgml gildi um okkur? a m fara msar leiir vi a rttlta eina afstu yfir ara. En hva sem v lur vru menn fljtir a trma essari flugu ef t.d. ola ea demantar kmu ljs hellinum. myndi heimspekin og sifrin snarlega vkja fyrir sta gui manna, honum Mammoni.


mbl.is Fundu sjaldgfa lona flugu
Tilkynna um vieigandi tengingu vi frtt

Mikilmennskubrjli

Stundum heyrir maur presta og ara traa segja a lfsafstaa flks grundvallist afstunni til tilvistar gus. annig s a grundvllur lfsskoana trlausra a tra ekki gu og/ea telja a hann s ekki til.

etta er nttrulega mikilmennskubrjli.

Vissulega er a umhugsunarvert hvort eitthva vit s hugmyndinni um gu. En a er aallega umhugsunarvert af eim skum a fjldinn allur af flki leggur traust hugmyndina og a eru rekin flg fyrir milljara krna ri um a tra etta gu og tilbija.

Ef flestir samflaginu vru Mikka Ms trar myndu eir eflaust segja a lfsafstaa alls flks grundvallist afstunni til Mikka. En n segir einhver a g s a rugla, gu s hugtak fyrir skapara ea vilja heimsins ea eitthva af v tagi. a s v skrpamynd a tala um Mikka Ms og a er eitthva til v, en ekki.

Mikki gti veri skapari og hrifavaldur einhverjum skilningi sem ekki tnar vel vi almennar hugmyndir um gui ea a minnsta ekki hinn kristna gu. Fyrir Mikka vri kannski mars miklu hugaverari plneta en jrin. Kannski ykir Mikka lf vera klur, krabbamein annars fullkominni verld efnis og krafta.

a er einfaldlega hgt a hugsa svo margt meira og anna og kannski merkilegra en a sem kristnin samanstendur af. Mitt milli vsindahyggju og Mikkahyggju finnst kannski flottur grundvllur lfsafstu sem hefur ekkert me afstuna til gus a gera. En ar sem samflagi er gegnsrt af kristni verur flk vitaskuld a taka afstu til eirrar menningar lka, en a er ekki ar sem sagt a s niurstaa s orinn grundvllur lfsafstu flks. a er a.m.k. um ansi marga "grundvelli" a ra.

Lklega er hreinlega mun rttara a segja a lfshlaup okkar og tilfinningalegi roski s grundvllur lfsafstu okkar. v sem dmi m nefna a almenn jkvni og bjartsni mti almennri neikvni og svartsni mtar hegun okkar lklega mun meira en einhverjar ljsar hugmyndir um skaparann og tilganginn.


A bijast afskunar

Varandi or mn Bylgjunni dgunum um a trin manninn s ekki upp marga fiska vil g taka fram a g g tel manninn ekki verugan fulltra hlutverk gudmsins en hins vegar hef g mikla tr manninum. Maurinn er flottur margan htt en fremur klnn til trnaar. Hmanismi, sem tiltr gfgi mannsins og hi fagra hans fari, er gfugur sem slkur, en hann nr a mnu viti skemur en hin stru trarbrg. #

-sr. rn Brur

Einmitt. Hafi maur persnulegu skoun a kvein tiltr "ni skemur" en nnur, er elilegt a segja um tiltr beinni tvarpstsendingu upp opi gei einhverjm sem hefur tiltra hn s aumasta tr sem til er:

Ea trna manninn, a er aumasta tr sem til er.

-sr. rn Brur

Auvita bist hfsami og ltillti gusmaurinn ekki bara afskunar og velviringar essum merkilegu ummlum. Nei, hann tskriress stalauslega hvernig megi skla merkingu oranna anga til etta er bara dmi um lttan trarhroka, en ekki beinlnis murlegt vihorf til lfsskounar.


Auvari trleysi

Auvari trleysi m skilgreina svona:

Sannfring um a ll rk fyrir tilvist kveins gus me kvei eli og kveinn vilja su mttlaust hjal. a s v rangt a tala um vissu ea ekkingu eim efnum.

essu felst ekki sannfring um a gu s ekki til, enda er gu svo fjltt og loi hugtak a a er ekki hgt a tra v a gu s ekki til sama htt og a m tra v a bleikir flar sem fljga me eyrunum su ekki til.


Fyrri sa | Nsta sa

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband