Um vgi trarbraga og guleysis umrum um orsakavalda

a hefur miki veri fjasa visustu frslu mna um meinta byrg trarhugmynda og skorts eim v sem miur fer mannheimum. egar essi umra fer gang gengur hn jafnan annig fyrir sig a einhver segir a trarbrg valdi allskyns skunda og kemur einhver trmaur og segir a trlaus rki bor vi Kna Mas ea Rssland Stalns hafi veri verstu rki sgunnar hva blsthellingar snertir og a s guleysinu a kenna. etta eru allt fremur lonar hugmyndir, en ekkert verri til a fjasa um en margar arar.Vandinn er hinsvegar s a menn fallast aldrei neina sameiginlega mlikvara ea skilgreiningar til a fjasa um, heldur fullyra bara kross og sa sig hstert n ess nokkurn tmann a takast vi rk andstingsins.

Spurningarnar sem vandrast er me essum efnum eru hinsvegar talmargar og sta ess a hoppa yfir r ttu menn a koma sr saman um forsendur fyrir fjasi. Skoum etta n aeins, okkur trmlahugaflkinu til ngju og yndisauka.

  1. Fyrst urfa menn a komast a v hvort eir su yfirhfu tilbnir til a lta menningarstrauma sem orsakavalda. Ef menn fallast a trarlegar hugmyndir mti hegun manna geta eir framhaldi fjasa dlti um hvaa hugmyndir eru verstar ea bestar. En vilji menn alls ekki kannast vi a a s hgt a tala um menningu af v tagi (t.d. kristni ea vsindahyggju) sem orsakavald, heldur horfa alltaf til mannlegs elis ea einhvers eim dr, er umran lmu. S afstaa arf ekki a vera (mjg) rng, hn bur bara ekki upp sejandi fjas um hvort tr ea trleysi s islegra og er v ekki matselinum.

  2. A v gefnu a trarleg afstaa og menning mti hegun okkar geta menn fari ann leik a fjasa um hvaa afstaa og/ea menning er mannkyninu mest til hagsbta. er hinsvegar gtt a muna a oftast er tt vi samtmann, en ekki fortina. Trarleg menning ea trlaus menning kann a hafa veri nausynleg ea heppileg einhverjum tma, en er a ekki endilega lengur. Svo fullyringar um nausyn einnar menningar vegna langrar sgu hennar eru ekki tmandi rk, tt au megi alveg fljta me.

  3. Okey! Vi erum sem sagt a tala um samtmann og framtina. Eru trarbrg heppileg ea vri allt betra n eirra? Sagan segir a krossferir, nornaveiar og allskyns sturla ofbeldi hafa kflum veri fylgifiskar trarbraga. Ofbeldi og yfirgangur hafa lka einfaldlega veri fylgifiskar samflaga manna, svo augljslega erum vi ekki a fara a n a smyrja llum vandrum tr ea trleysi, en vi viljum f a kenna einhverju um eitthva af essu og sakborningarnir dag eru guleysi og trarbrg.

N frum vi okkur yfir nmeraan texta til a brjta upp formi. Byrjum v sem g var a reyna a koma framfri vi lesendur hinum umrunum, sem g hef s margan trmanninn og prestinn neita a skilja, en er fremur einfalt.

a er eftirfarandi fullyring: guleysi er ekki menningarpakki eins og kristni og v ekki elilegt a tala sama htt um essa hluti sem orsk hluta. Kristni er dmi um menningu me rka sgu, reglubk um vilja almttugs yfirboara og valdastrktr og heilt land plnetunni er tileinka umrddri menningu, nefnilega Vatikani. Guleysi hinsvegar er sjlfu sr bara afstaa til hugmyndarinnar um tilvist gua. a er vel hgt a tala um hvort tveggja sem hrifavald, en annar er bara svo miklu skrari orsakavaldur en hinn a a er frnlegt a lta eins og um epli og epli s a ra. A sjlfsgu hafa guleysingjar samt einhverja menningu, en hana er ekki me sama htti hgt a kalla einu nafni ea rekja til trarafstunar og a er engin reglubk (biblia).

I. Til trarbraga m rekja allskyns hugmyndir, sem vi getum kalla beinar skipanir til a gera dmi skrt:

  • Af hverju geri trai maurinn X? N af v hann fkk beina skipun um a, a st trarritinu hans a hann tti a gera X.

  • Af hverju geri trlausi maurinn Y? ....g veit a ekki. Svari er allavega ekki a a hann fkk ekki beina skipun um a gera X.

Munurinn er augljs. Anna er nokku skrt orsakasamhengi, hitt er galopi samhengi og allt anna en skrt. ess vegna er rttara (en alls ekki endilega gefi) a segja a anna s afleiing menningar en a segja a hitt s a. v nnur menningin er miki skilgreind, hin ekki.

II. Tkum dmi um hlutlausa hegun:

  • Traur maur X situr kirkju sunnudegi - orskin er augljslega trarleg menning. mislegt getur spila inn kvrunina um a fara kirkju, en trarbrg eru g skring kvruninni.

  • Trlaus maur Y situr heima hj vini snum sunnudegi - orskin er hver? Trleysi hans? Af hverju er hann ekki kaffihsi? Ea blskrnum? Ea skautum me brnunum? Ea sundi? Ea uppi hlendi? Ea klinu?

III. Tkum dmi um vonda hegun:

  • Traur maur drepur samkynhneigan mann. Heima honum finnast tal ggn sem benda til ess a hann hafi veri heltekinn af hugmyndinni um a samkynhneig s synd og andstygg augum Drottins.

  • Trlaus maur drepur samkynhneigan mann. Heima hj honum finnast allskyns ggn sem benda til mikils haturs samkynhneig.

Hi fyrra m auveldlega rekja aeinhverju leyti til eirrar menningar a haldi s upp heilagt rit sem hglega megi skilja annig a algur gu hati homma.Hi sara m rekja til missa hluta, giski a vild, en a a maurinn hafi veri trlaus er engan veginn augljs liur.

Trarbrg sem skring hafa einfaldlega miklu meira vgi jfnunni sem skring en guleysi egar rekja m kvaranir til beinna skipana ea reglna trarbrgunum. Guleysi er opin skring en trarbrgin eru afmrku ea loku skring samanburi.

N gti einhver bent a sem dmi um strandi skilabo fyrir hpana tvo a biblan fyrirskipi fyrirgefningu og banni mor. egar s trlausi drepi s a m.a. af v a hann skortir etta bo og trna gildi ess. Ef eitthva benti til ess a trair hlddu essu boi sjlfir og drpu berandi sjaldnar en trlausir vru etta erfi rk a eiga vi, en ekkert bendir til ess a a s rtt og au v mttlaus.

A rekja hegun til guleysis er v mun lonari hugmyndafri en a rekja hegun til kveinna trarbraga. a kann lka a vera mjg loin hugmynd a rekja hegun til trarbraga, en a er margfalt sterkari ttur jfnunni ef gengi er t fr ofangreindum rkum.

ATH. S um trarlega hegun a ra sem erfitt er a rekja til hinna skilgreindu trarbraga t.d. trarrita, og menn grpa til ess rs a kenna sjlfri hugmyndinni um gu um, verur bili mun minna milli vgis orsakavaldanna, tt a su reyndar lka lokari" rk en guleysi, en bili er klrlega minna.

N ttu menn a vera ornir kunnugir hugmyndinni um opin og loku rk, sem g er a brydda upp hrna og sj a a sama gildir um kommnismann sem dmi. a er sur hgt a rekja hfuverk kommnismans til guleysis en a er hgt a rekja hfuverk kristinna til kristni, ar sem orsakarin er bi styttri og mun skrari sara tilfellinu (a er veri a rekja til kristni en ekki til gustrarinnar einnar).

ess vegna m.a. er ekki srlega gagnlegt a nefna kommnisma sem dmi um vonsku guleysis. a liggur einfaldlega ekki augum uppi a guleysi hafi valdi neinu kommnismanum, n valdi kommnismanum sjlfum, a.m.k.ekki sama htt og sama mli og a blasir vi a rekja m verk kristinna til kristinna gilda og hugmynda um heilg landsvi og svo framvegis.

Vona g n a etta hafi veri tiltlulega mlefnalega fram sett og rkstutt svo menn geti rist a me klkindin a vopni, en ekki bara notast vi algjrlega huglgar langanir til a flk s gott ef a trir Jess og ess vegna s trleysi heppilegt ea a flk hafi ori rosalega gott egar a fr a eignast biblur murmli snu. a dt stenst enga skoun.


Sasta frsla | Nsta frsla

Athugasemdir

1 Smmynd: Svanur Gsli orkelsson

Trleysi itt gerir r fyrr a persnuleg trea trarbrg ri ekki hugsun inni ea gjrum.a ireinnig a ltur a enginn Gu s til og geti v ekki riraunverulega nokkruum a sem gerist alheiminum. Trleysi itt krefst ess a allar orsakir su einhverjar arar en a Gu hafi komi ar a. Tr og trarbrg mannkynsins eru num huga "menningarpakkar" sem eins og allt anna er afur langrar lffrilegrar runar mannsins og n sast, flagslegrar runar hans. -

Skoun trleysingja er s a trleysi eigi a leysa trna og trarbrgin af hlmi ogeinngis beri a beita vsindalegum aferum til a svara spurningum mannsins um elihluta.

Kommnismi er einnig "menningarpakki" af svipuum toga og trarbrg, en tt honum s gert r fyrir trleysi, er trleysi hinum ekki jafn virkur hvati til athafna og trin trarbrgunum. ess vegna er ekki hgt adma umhrif trleysis samflag manna t fr hrifum ess kommnisma ea annarra trlausra "menningarpakka".

raun er ekki hgt a bera saman trleysi og tr og trarbrg. Hvorutveggja er auvita hluti af run mannsins. Trleysi og vsindahyggjan eru stigi sem taka vi af trnni og trarbrgunum.

En af v a trleysinu og vsindahyggjunni fylgir enginn "menningarpakki" er allur samanburur raunhfur.

S etta rtt skili hj mr Kristinn er afstaa n s a trleysi s lfvihorf sem tilheyrir menningarlegu tmi og sem slkt, skiptir a ekki mli egar rtt er um hvaa menningarformeamenningarpakkar su kjsanlegir fyrir mannkyni. runarlega s, er a of veikt til a vera rkjandi sjnarmi meal tegundar hvers lfsafkoma veltur menningarforminu sem a velur sr.

Svanur Gsli orkelsson, 15.2.2011 kl. 10:31

2 Smmynd: Arnar

Svanur: Skoun trleysingja er s a trleysi eigi a leysa trna og trarbrgin af hlmi ogeinngis beri a beita vsindalegum aferum til a svara spurningum mannsins um elihluta.

Skoun trleysingja er a tr ea trarbrg geti ekki svara spurningum um eli hluta. Enda hafa rannsknir sustu rhundruua snt a svr trar og/ea trarbraga er flestum ef ekki llum tilfellum kolrng.

Arnar, 15.2.2011 kl. 11:48

3 Smmynd: Svanur Gsli orkelsson

Arnar; Leit mannsins a svrum leiddi hann a vsindunum, ur en vsindin uru til. Var trin , eins og sum trarbrg kenna, a hgt vri a uppgtva sannindi n gulegrar hlutunar,"kolrng"?

Svanur Gsli orkelsson, 15.2.2011 kl. 12:02

4 Smmynd: Arnar

Leit mannsins a svrum leiddi hann a vsindum, ur en vsindin sjlf uru til, j. En vsindin uru til af rf, v n eirra var ekki hgt a f reianleg og prfanleg svr um nokkurn skapaan hlut. Vsindi eru v suman htt tilkominn vegna getuleysi trar og/ea trarbraga til a uppfylla rf mannkyns svrum.

Ef a eru til trarbrg sem kenna a hgt s a uppgtva sanndindi n gulegrar hlutunar, er a raun ekki svar, heldur bara vsun hvar hgt s a finna svari.

Svona eins og spyrjir mig 'Er guleysi trarbrg' og g svara 'Spuru Kristinn'.. er g raun ekki a svar spurningunni inni.

Arnar, 15.2.2011 kl. 12:18

5 Smmynd: Svanur Gsli orkelsson

Mannkyni hefur lifa lengur n vsinda en me eim, mundu a Arnar. Og hver, annar en , segir a a urfi nausynlega a vera samrmi milli ess sem flk trir a hafi veri opinbera og ess sem a segist hafa uppgtva? Til er fullt af dmum um a etta tvennt stangast ekki alltaf , endavri skiljanlegt hvernig mannkynigatkomist legg lyginni einni saman og vektispurningar um rfinafyrir sannleika yfirleitt.

Svanur Gsli orkelsson, 15.2.2011 kl. 12:41

6 Smmynd: Odie

Yesss, arna kom rtti punkturinn. mannkyni hefur lengur bi Heini en Kristni og v hltur a a vera hi eina rtta og etta Bahala a er svo stutt san a var til a a er bara dgurfluga sem ekki er mark takandi.

J hefin a er mli. Og egar vi frum en lengra aftur tman egar trarbrg voru ekki til. .e.a.s. ef skilur run lfs. hefur lfi jrinni miki lengur komist af trar. Reyndar lka nokkurra hugsunar ef t a er fari. annig a ljst er hugnunarleysi tti a ra.

Uff g helda a Internetinu s bara a takast etta.

Odie, 15.2.2011 kl. 12:56

7 Smmynd: Svanur Gsli orkelsson

Odie. Gott a hefur lokss ljsi :)

Svanur Gsli orkelsson, 15.2.2011 kl. 14:03

8 Smmynd: Arnar

J, Svanur, a er reyndar eiginlega skiljanlegt. Enda tku lfskjr mannskyns strkostlegt stkk egar vsindi tku vi af hmbkki.

Faru endilega og flettu v upp hver mealaldur var fyrir td. tma lknavsinda, egar flk tri og treysti lkningamtt bna.

Arnar, 15.2.2011 kl. 16:18

9 Smmynd: Arnar

Var akkurat a horfa etta gr:

The bible strikes 13 (dprones - youtube)

Tengist akkruat umrunni um getu trar vs. vsinda til a leysa lknisfrilet vandaml..

Arnar, 15.2.2011 kl. 16:21

10 Smmynd: Svanur Gsli orkelsson

Arnar: a er n ekki s fyrir endann eirri gandrei sem vi kllum vsindi og tmabrt a mikla stra sig miki af eim. Vissulega eru mguleikarnir miklir, en fram a essu hefur aeins hluti mannkynsins hloti einhverja bbt vegna vsindalegra uppgtvana, aallega s hluti sem rur hvernig eim skal beitt. Arir hafa urft a jstog a lokumlta minni pokann vegna ess mikla mismunar milli eirra sem hafa og eirra sem ekki hafa , mismunarsem vsindaleg ekkinghafur leitt af sr heiminum. Eigi vsindin a leia af sr eitthva gott fyrir allt mannkyni, verur a a taka t meiri siferislegan roska en a hefur haft fram a essu. Og s roski verur ekki tekinn t fyrr en flk hefur gert v sem kallar "hmbkk" verulega betri skil en gert hefur veri fram a essu.

Hjtr er slm, efnishyggja er verri.

Svanur Gsli orkelsson, 15.2.2011 kl. 17:04

11 Smmynd: Arnar

Gott a hefur loksins s ljsi Svanur :)

Arnar, 15.2.2011 kl. 17:08

12 Smmynd: Egill skarsson

Svanur: Skoun trleysingja er s a trleysi eigi a leysa trna og trarbrgin af hlmi ogeinngis beri a beita vsindalegum aferum til a svara spurningum mannsins um elihluta.
a er nefnilega mli. Trleysi er ekki heildst hugmyndafri, vi getum einfaldlega ekkert gefi okkur um skoanir trleysingja um essi atrii.

Egill skarsson, 15.2.2011 kl. 22:28

13 Smmynd: Svanur Gsli orkelsson

Rtt Egill, a er eins og a smala kttum a henda reiur skounum trleysingja.

Svanur Gsli orkelsson, 15.2.2011 kl. 23:15

14 Smmynd: Egill skarsson

, ert svo hnyttinn.

Egill skarsson, 15.2.2011 kl. 23:56

15 Smmynd: Kristinn Thedrsson

Svanur segir:

Trleysi itt gerir r fyrr a persnuleg trea trarbrg ri ekki hugsun inni ea gjrum.a ireinnig a ltur a enginn Gu s til og geti v ekki riraunverulega nokkruum a sem gerist alheiminum.

g ykist a minnsta kosti ekki vita til ess a neinn g/Gu s til,

Trleysi itt krefst ess a allar orsakir su einhverjar arar en a Gu hafi komi ar a.

g geri allavega ekki srstaklega r fyrir eim mguleika a Gu komi a.

Tr og trarbrg mannkynsins eru num huga "menningarpakkar" sem eins og allt anna er afur langrar lffrilegrar runar mannsins og n sast, flagslegrar runar hans.

J, tli a ekki.

Skoun trleysingja er s a trleysi eigi a leysa trna og trarbrgin af hlmi ogeinngis beri a beita vsindalegum aferum til a svara spurningum mannsins um elihluta.

etta er n engin gefin stefna trleysingja a eitthva eigi a leysa anna af hlmi. Margir trleysingjar, ef ekki flestir, hafa ekkert vi a a athuga a arir tri. a eru bara vi mlu trleysingjarnir sem ykjumst vera a reyna a hafa hrif etta. En nei, a er heldur ekki alveg rtt a vsindalegar aferir beri a nota til a svara spurningum. Sumt er n bara ansi huglgt og er t.d. vifangsefni heimspekinnar, n ea trarheimspeki.

Kommnismi er einnig "menningarpakki" af svipuum toga og trarbrg, en tt honum s gert r fyrir trleysi, er trleysi hinum ekki jafn virkur hvati til athafna og trin trarbrgunum. ess vegna er ekki hgt adma umhrif trleysis samflag manna t fr hrifum ess kommnisma ea annarra trlausra "menningarpakka".

raun er ekki hgt a bera saman trleysi og tr og trarbrg. Hvorutveggja er auvita hluti af run mannsins. Trleysi og vsindahyggjan eru stigi sem taka vi af trnni og trarbrgunum.

En af v a trleysinu og vsindahyggjunni fylgir enginn "menningarpakki" er allur samanburur raunhfur.

S etta rtt skili hj mrKristinner afstaa n s a trleysi s lfvihorf sem tilheyrir menningarlegu tmi og sem slkt, skiptir a ekki mli egar rtt er um hvaa menningarformeamenningarpakkar su kjsanlegir fyrir mannkyni. runarlega s, er a of veikt til a vera rkjandi sjnarmi meal tegundar hvers lfsafkoma veltur menningarforminu sem a velur sr.

g er ekki a segja a allur samanburur s raunhfur. g er bara a benda hva essir liir hafa lkt vgi. a er einfaldlega heimskulegt a sletta kommnisma fram sem svari vi v a kristni s heppileg og ykjast me v vera me sterk rk mti trlausaum samflgum. v tenging kommnismans vi trleysi sem orsakavald er svo miklu veikara en tenging sumra agera kristinna rkja vi kristni.

a er san a sjlfsgu ekki rtt skili a trleysi s menningarlegt tm. Mli er bara a hegun eirra verur bara rakin til samflagsgilda og strauma af msu tagi en mun sur til ess eins a eir su gulausir.

etta sasta hljmar hreinlega undarlega. Ver a reyna a svara v sar.

Kristinn Thedrsson, 16.2.2011 kl. 00:07

16 Smmynd: Svanur Gsli orkelsson

Takk fyrir a Egill. ert besta skinn.

Svanur Gsli orkelsson, 16.2.2011 kl. 04:07

17 Smmynd: Rebekka

g lt ekki trleysi sem "menningarpakka". Aftur mti getur tr vel veri annig pakki, en g lt frekar hana sem gagnslausan aukahlut. Svona eins og krttilegt hengi sem maur setur smann, bara skraut sem gerir ekki neitt, ea veldur versta falli skaa (Var! Kfnunarhtta fyrir ltil brn!).

a ir samt ekki a tr hafi engin hrif menningu flks, vert mti. Rtt eins og skraut breytir tliti hlutarins, annig getur tr breytt menningu flksins og lit ess henni. Hins vegar hefur a ltil hrif virkni hlutanna hvort eir su skreyttir ea ekki.

Tr er ekki nausynleg fyrir neina menningu.

Rebekka, 16.2.2011 kl. 09:37

18 Smmynd: Svanur Gsli orkelsson

Rebekka reit;

Tr er ekki nausynleg fyrir neina menningu.

Nefndu menningu sem ekki er bygg trog trarbrgum.

Svanur Gsli orkelsson, 16.2.2011 kl. 23:36

19 Smmynd: Kristinn Thedrsson

Come on, Svanur.

Nefndu menningu ar sem menn notuust ekki eitt sinn vi hesta ea vilka dr til a draga og bera hluti. Hva me a? Hestar og asnar eru samt ekki nausyn dag, vi hfum anna. sama htt m lta vsindi og fleira sem arftaka trarbraga.

a a au hafi veri nausynleg (ea bara tbreidd) er ekki nema vsir a rkum fyrir v a au su nausynleg dag. a arf meira til.

Kristinn Thedrsson, 16.2.2011 kl. 23:55

20 Smmynd: Svanur Gsli orkelsson

Fjldi ltilla og afmarkara menninga notaist aldrei vi nein drttardr af neinu tagi. Bskmenn suur afrkuer eittdmi. Enengin eirrakomst af n trar og trarbraga.

Svanur Gsli orkelsson, 17.2.2011 kl. 00:27

21 Smmynd: Svanur Gsli orkelsson

Kristinn reit;

a a au (trarbrgin) hafi veri nausynleg (ea bara tbreidd) er ekki nema vsir a rkum fyrir v a au su nausynleg dag. a arf meira til.

A essu leiti verur ntin ekki askilin fortinni. llum"menningarpkkum" sem vi ekkjum er tr og trarbrg prmus mtor, nema skammlifuum tfrslum kommnisma ar sem trleysi hefur veri hluti af eim. Og jafnvel tkst aldrei a hrista af sr hrif trarbraganna. - etta eru sgulegar stareyndir sem eru llum augljs og urfa engra srstakra raka vi. -

Hvort mgulegt er a skapa menningu framtinni n trar og trarbraga, er lti hgt a segja um. a hefur aldrei gerst fram a essu og vsindin hafa ekkert til a bera sem getur komi sta trarbraga tt au su vissulega nausynlegur hluti af menningu framtarinnar.

Svanur Gsli orkelsson, 17.2.2011 kl. 00:46

22 Smmynd: Kristinn Thedrsson

"A essu leyti verur ntin ekki askilin fortinni"?

A essu leyti? Jess hva etta er mikil vla. a m vel vera a svo s, en hefur ekki um a neina vissu af neinu tagi, Svanur.

Rtt eins og flestar jir hafa notast vi drttar og burardr hafa flestar jir notast vi einhver trarbrg. En sumar jir ea smrri ttbalkar hafa bara tt sr einhverjar mtur og hefir en ekki endilega neitt sem svipar a srlega miklu leyti til hluta eins og kristni.

"En engin eirra komst af n trar og trarbraga."

Komist af? a sem blasir vi er a essi tegund hegunar hefur valist fram og a bendir vissulega til ess a a hafi haft kosti umfram hi andsta - einhvern tman, en a er ekki gefi a a s ea veri alltaf annig og a er heldur ekki gefi a trin hafi veri nausynleg (sem er ori sem Rebekka notai), bara a hn hafi veri heppileg.

a er gt vsbending um mikilvgi trarbraga a essu s svona htta, v neitar n enginn. En a bendir lka margt til ess a vi sem tegund sum a slta essum barnsskm.

Reyndu n a vanda ig, Svanur. Mofi er farinn a telja ig bandamann sinn, a veit ekki gott.

Kristinn Thedrsson, 17.2.2011 kl. 09:21

23 Smmynd: Rebekka

Svanur ba:

Nefndu menningu sem ekki er bygg tr og trarbrgum

g las merkilega bk fyrra eftir Daniel Everett, um Piraha ttblkinn . Hann bj me eim mrg r og kom upphaflega til eirra sem kristinn trboi og til ess a lra tunguml eirra og a Bibluna yfir Piraha mli. Nna er hann trleysingi.

Hann hlt v a.m.k. fram a Piraha flki hefi engin trarbrg. eir tilbu ekkert og hfu engar trarlegar athafnir. A vsu tldu eir a til vru andar skginum, en essir andar hfu ekki hrif lf eirra. Piraha flki lifir eingngu ntinni.

Hrna tel g a s komin menning sem er ekki bygg tr og trarbrgum. g veit a meirihluti af menningu(m?) heiminum hafa einhver trarbrg, en g er afar viss um a n trarbraga vri mannkyni alveg jafn vel sett.

Rebekka, 17.2.2011 kl. 09:44

24 Smmynd: Svanur Gsli orkelsson

Skemmtilegt Rebekka a skildir koma me Hi'aiti'ihi flki sem dmi um trlaust flk. (Vi skulum kalla a sem eir kalla sig sjlfir)

Mr hefur oft fundist sumir trlausir einmitt haga sr mta og s ttflokkur. "Flki beina" sr enga sgu umfram a sem lifendur meal eirra muna eftir. alifirsgulega menningarlegu tmarmi. ess vegna krefst a sannana fyrir llu sem anna flk segir vi a og missir hugann ef a getur ekki haft persnulega reynslu af v. -

Menning Hi'aiti'ihi flksins er afar fbrotin og einu listrnu tilburir ess eru skartgripirnir sem a br til og ber. a teiknar ekki og mtar ekkert stein, tr ea nnur efni. a kann ekki a telja og tunguml eirra er tali a frumstasta sem til er heiminum.

Menning eirra hefur aeins einaefnislega afur, skartgripi. Skartgripunum, er tla a srstaka hlutverk a halda burtu ndunum sem ba skginum.essir andar geta teki sig margar myndir, bi dra og manna og hafa vitanlegahrif lfflksins, annars yrftu eir varla a ba sr til verndargripi.-

tt eir hafi ekki "yfiranda" tra Hi'aiti'ihiar svo sannarlega a essir andar hafi hrif lf eirra. eir segjast meira a segja sj og heyra, egar arir (flk utan ttflokksins) sj og heyra ekkert.

Andatr er srstakur flokkur trarbraga og ein s frumstasta sem um getur er n efa andatr Hi'aiti'ihia sem er vel samrmi vi menningu eirra.

Svanur Gsli orkelsson, 17.2.2011 kl. 10:50

25 Smmynd: Svanur Gsli orkelsson

Kristinn.Vi hva g a vanda mig???

virist skilja gtlega a sem g skrifa og ert bara nokku duglegur vi a stafesta a, tt srt lka dlti fldur yfir v. - Fram a essu ert a sem hefur veri svolti yfirlsingaglaur og urft a bakka me megni af innihaldinu, jafnveltt reynir a halda v eins lonu og mgulegt er.

viurkennir a trarbrg hafi veri prmus mtor allri menningu manna fram a essu.

getur ekki bent neitt sem bendir til ess a tr og trarbrg su rsrgengin eins og barnskr.

viurkennir a r tilraunir sem gerar hafa veri til a koma trlausum samflgum hafa mistekist hrapalega hinga til.

Svanur Gsli orkelsson, 17.2.2011 kl. 11:02

26 Smmynd: Sveinn rhallsson

...r tilraunir sem gerar hafa veri til a koma trlausum samflgum hafa mistekist hrapalega hinga til.
g neyist til a spyrja hvernig essi mistk eru metin ea mld. Hvernig vitum vi a einhver tilraun hafi mistekist?

Sveinn rhallsson, 17.2.2011 kl. 11:46

27 Smmynd: Kristinn Thedrsson

Svanur, ert n ekki alveg sambandi. J, arft aeins a fara a vanda ig til a vera ekki eins og vissir marktkir ofsatrarmenn sem eru lngu httir a reyna a hanga heilsteyptri framsetningu hugmyndum snum.

g viurkenni hvergi a trabrg su "primus motor" allri menningu. g viurkenni hinsvegar fslega a au hafa mjg va, ef ekki vast hvar, komi vi sgu - enda bendir margt til ess a allt flk dag s komi af litlum hpi manna Afrku svo trarstappi arf bara a hafa veri tiltlulega algengt hj v kvena flki til a a liti okkur ll. a segir okkur ekki endilega miki um mikilvgi ess dag.

a sem gerir er a notast stugt vi gildishlanar setningar sem afhjpa svo innilega ofsatr na fyrirfram gefna niurstu, a trarbrg su og veri nausynleg.

vla bor vi etta: "A essu leyti verur ntin ekki askilin fortinni"? Er merkingarlti bull, en kemur mjg gileg sta ess a segja eitthva rkrtt. Veri a n svo a trarbrg dvna og fjara t, kemur vissulega ljs a "ntin verur undanskilin fortinni", a essu leyti. a er bara ekki neitt sem vi vitum neitt um - tt fullyrir ar um eins og vitleysingur.

Hef g urft a "bakka me megni af innihaldinu"? Hvaa bull er etta? Hva hef g bakka me - anna en a til su jir sem ekki notuu drttardr, sem var ljst, r eru bara srafar og hafa fundi arar lausnir, sem er einmitt a sem g er a benda . g hef bara veri a segja hluti sem eru nokku ljsir, lkt r sem fullyrir allskyns hluti eins og srt gu sjlfur.

a sem kallar "loi" er n einfaldlega a a reyna a vera smilega agaur yfirlsingum sta ess a gjamma t eitt tmar langanir og drauma.

" getur ekki bent neitt sem bendir til ess a tr og trarbrg su rsrgengin eins og barnskr."

Get g a ekki? Af hverju fullyrir a? Er ekki augljst a vald og vgi trarbraga hefur mjg va hopa fyrir veraldlegri ekkingu og flagsmynstrum sem hvla lgum og hugmyndum um almannaheill? Ea telur a trarbrgum til tekna a eitt sasta vgi eirra vesturlndum s a a Bandarkjamenn hanga skpunartr eins og einhverjir hellisbar?

Evrpu bendir margt til ess a trarbrg su a vera algjrt aukaatrii daglegu lfi flks og tt a megi a sjlfsgu tna til mis dmi um hi gagnsta, er m vel segja a vsbendingar su va lofti um a me aukinni ekkingu dvni trarbrgin.

" viurkennir a r tilraunir sem gerar hafa veri til a koma trlausum samflgum hafa mistekist hrapalega hinga til."

Hvar geri g a? Kommnismi 20. aldarinnar klikkai vast hvar og ofbeldisfull einrlisrki hafa lii undir lok. Til allrar hamingju hefur hinsvegar ekki veri gert miki af v a banna trarbrg, enda er g ekki a leggja a til og g kalla umrdd rki einfaldlega ekki "tilraunir til a koma trlausum samflgum", etta voru tilraunir til a koma marxskum samflgum sem voru auk ess me vnguu trleysi, sem veit ekki gott.

Ef trarbrg vera hjm eitt eins og au virast vera a vera slandi er a jafnvel gtt dmi um trlaust samflag - hva sem lur skrningum einhverja klbba.

En a sem hr hefur veri til umru er hvort trleysi hafi valdi hlutum og um a m einfaldlega deila mun lengur en um hvort kristni hafi valdi hlutum. etta er tvennt lkt og a hefur ekki enn snt fram a skiljir svo vel s, Svanur.

Kristinn Thedrsson, 17.2.2011 kl. 11:48

28 Smmynd: Kristinn Thedrsson

Hugsanlega er myndunarafl og sagnahef "primus motor" (sem etta Hi'aiti'ihi flk virist skorta) allri menningu og trarbrgin hliarafur eirra tta. a m kokka essar hugmyndir msa vegu.

Kristinn Thedrsson, 17.2.2011 kl. 11:58

29 Smmynd: Svanur Gsli orkelsson

Sveinn. Kannski einhver Kambdu geti svara r v hversu miki hauskpurnar vega og beinin eru lng haugunum sem eftir standa eftir tilraun Rauu Kmeranna til a koma ri 0 svona vivarandi . Kpurnar og beinin eru flest af truu flki, by the way.

Svanur Gsli orkelsson, 17.2.2011 kl. 11:59

30 Smmynd: Sveinn rhallsson

Svanur, g er alls ekki a gera lti r essu heldur vildi einfaldlega f betri skringu essu - verur a viurkenna a ef etta vri aeins huglgt mat itt vri ekki um miki a ra.

g frbi mr ess vegna svona skting og bi ig um a svara spurningunni. hefur gefi skyn a mistk eigi a meta eftir morum borgurum (elilega). En fer a eftir v hversu margir borgarar eru drepnir, hvernig eir eru drepnir ea hvers vegna eir eru drepnir (.e. vegna skoana ea trar essu tilfelli).

Sveinn rhallsson, 17.2.2011 kl. 12:09

31 Smmynd: Sveinn rhallsson

Svo tti mr lka vnt um a f nnari skilgreiningu "trlaust samflag": Er a samflag ar sem rkisvaldi bannar ll trarbrg og trarikun, er a samflag ar sem meirihluti banna tra ekki gu(i) ea eitthva anna?

Sveinn rhallsson, 17.2.2011 kl. 12:13

32 Smmynd: Svanur Gsli orkelsson

Sveinn. svona bloggrasi notast flk vi almennar skilgreiningar. Einhver tilraun mistekst egar tiltlaur rangur nst ekki o.s.f.r. Hr er ekki tt vi vsindalega tilraunir per sei. A elta lar vi nnari og fngerari skilgreiningar, vri kannski hgt tveggja manna tali.

a hefur aldrei veri til trlaust samflag sem segir okkur a slkt verur ekki til nttrlegan htt. a hefur veri reynt a ba slkt til bi me boum og jafnvel lgum ar a ltandi en slkt hefur enn ekki tekist.

Einhverjir trleysingar eins og t.d Kristinn virastbinda vonir vi a Evrpulndin veri a trlausum samflgum. Satt a segja finnst mr lklegra a trarofstki veri ar ofan fyrir rest, srstaklega egar teki er tillit til runar mla tengslum Evrabu hugmyndarinnar.

Svanur Gsli orkelsson, 17.2.2011 kl. 13:25

33 Smmynd: Sveinn rhallsson

Svanur, reynir ekki einu sinni a svara spurningunni. g er engu nr um a skilja vi hva tt segir a "almennt" (sem a er greinilega ekki). getur ekki fullyrt a "a hefur aldrei veri til trlaust samflag" vi mig ea neinn annan nema skrir vi hva tt. Hvernig get g teki undir etta egar g veit ekki einu sinni hva etta ir?

Smu sgu m segja um essi "mistk" - hver er tiltlaur rangur eiginlega? Hvernig g a geta samykkt a hann hafi ekki nst ef g veit ekki einu sinni hver mlikvarinn er?

Sveinn rhallsson, 17.2.2011 kl. 17:59

34 identicon

g er fyrir lngu binn a fatta a guleysi er nnast tmt hugtk. A neita eitthva segja varla ekkert neitt. g gti bi til strmaur sem heitir "atheismaleysi". og a vri jafn gillt (og innantmt) og hugtki "guleysi". Svo gti g bulla eitthva svona: Er "atheimsmaleysi" betri en "guleysi", og svo fram vegis...

A tala um a "guleysi er ekki menningarpakki eins og kristni og v ekki elilegt a tala sama htt um essa hluti sem orsk hluta" er bara t htt. Auvita er guleysi ekki meningarpakki! Hugtki "guleysi" er innantmt.

A vera mti tr vegna ess a maur trar /ea er sannfrur um a t.d. vsindahyggjan (or name your other "religion") hefur svari er eitthva allt anna. En a gleymir Kristinn og co. a nefna. eir finna til ryggis egar umrin fjalla um ekki neitt.

Jakob Andersen (IP-tala skr) 17.2.2011 kl. 18:01

35 Smmynd: Sveinn rhallsson

g get hglega fullyrt, rtt eins og Svanur, a allar tilraunir til a koma truum samflgum hafi mistekist hrapalega - vitnisburur hauskpa fjlmargra rangtrara stafestir a.

hltur v a skilja hvers vegna g bi um nnari skilgreiningu.

Sveinn rhallsson, 17.2.2011 kl. 18:51

36 Smmynd: Svanur Gsli orkelsson

Sveinn.etta er gamla guleysingjatrikki a egar eir eru komnir upp a vegg byrja eir a bija um nnari skilgreiningar hugtkum ea endurskilgreina au sem notast hefur veri vi umrunni fram a v. Einu mistkin hr Sveinn,var a taka essa fyrirspurn na alvarlega. Sorry, svona er etta pottinn bi.

Svanur Gsli orkelsson, 17.2.2011 kl. 20:17

37 Smmynd: Kristinn Thedrsson

g veit ekki hva Jakob hrna er a maka sig, v g hef aldrei ori ess var a hann skilji neitt sem hann tjir sig um.

essi klfur tekur undir a a guleysi s ekki menningarpakki heldur er a mestu innantmt hugtak, sem er einmitt a sem g er raun a segja, og svo segir hann a ess vegna s a t htt a tala um a samanbururinn vi kristni gangi ekki upp!

essi lfur tur allt upp eftir mr og stafestir a, en segir san a niurstaan s t htt? Strkostlegt.

Mli er einmitt a g kom sjlfur inn a pistlinum a guleysingjar hafa menningu, hn er bara ekki einsleit ea me gu mti hgt a rekja til sjlfs guleysisins.

a sem einmitt vantar er a truu andstingarnir komi sr saman um vitrna skilgreiningu andstunni vi kristni, sta ess a benda alltaf kommnisma algjru hugsunarleysi. Til a umran fjalli ekki um ekki neitt arf samanbururinn a vera vi eitthva anna en kommnisma Stalns, en lengra nr hugur Svans og flaga ekki, svo vertu ekki a vla mr, Jakob. Sendu Svani frekar tips um hvernig myndir gera etta.

Kristinn Thedrsson, 17.2.2011 kl. 21:50

38 Smmynd: Sveinn rhallsson

Svanur, etta er afar aumt hj r. Hr spyr g vi hva tt egar fullyrir hgri vinstri og heldur v jafnvel fram a etta s "almennt" einfaldlega vegna ess a g vil skilja vi hva tt. g vil skilja etta svo g geti samykkt ea neita v sem segir. Eins og er hef g ekki ngar upplsingar til a geta a.

a er srstaklega aumt egar segir san a etta s "trikk" - hr ertu bara a kasta essu fram svo urfir ekki a svara neinu og getir haldi fram a fullyra a vild. En a er svosem gamla trmanna"trikki" egar eir eru ornir rkrota og geta ekki bakka upp a sem eir fullyrtu gtilega.

Hva er "trlaust samflag"? g efast ekki um a hafir eitthva kvei huga egar kastar essu fram. g hef sjlfur komi me tvr mgulegar og afar mismunandi skilgreiningar.

g spyr a essu bi til a geta samykkt ea neita essari stahfingu og lka til a finna t hva "tra samflag" vri a nu mati.

Hvenr er hefur mistekist a koma kveinni tegund samflags? Hver er mlikvarinn?

g spyr a essu bi til a geta samykkt ea neita essari stahfingu og lka til a finna t hvort tilraunir til a koma "truu samflagi" hefu gengi betur upp.

mean hefur ekki tskrt vi hva tt egar kastar fram hlutum eins og "trlaust samflag" og "mistk" er g fullum rtti a neita essari fullyringu og benda Frakkland og Bandarkin (lengst framan af allavega) sem vel heppnaar tilraunir til a koma trlausu (veraldlegu, g er binn a skilgreina etta athugasemd 31) samflagi.

Sveinn rhallsson, 17.2.2011 kl. 22:07

39 Smmynd: Svanur Gsli orkelsson

Sveinn. Hvaa or skilur ekki frslu 32?

a er ekki mitt a skilgreina eitthva sem aldrei hefur veri til og allar tilraunir til a koma hafa mistekist. Ef skilur ekki vi hva g egar g tala um "tilraunir til a koma trlausu samflagi" skaltu googla a og sj hva kemur upp. -

ltur sem r s strlega misboi egar r er bent a beini n um skilgreiningar su rastrikk. Httu essari vandltingu og ltaltum. g er eldri en tvvetur og s gegnum svona vitleysu.

Svanur Gsli orkelsson, 17.2.2011 kl. 22:50

40 Smmynd: Kristinn Thedrsson

g get n alveg teki undir me Svani me a umran veri dulti miki flkin ef hann arf a brydda upp skilgreiningum af essu tagi, Sveinn. a er hinsvegar a mnu mati gt bending flgin innskoti nu.

Kristinn Thedrsson, 17.2.2011 kl. 22:57

41 Smmynd: Svanur Gsli orkelsson

Kristinn.r er annt um a reyna a klna mig einhverri einstrengislegri sguskoun kommnisma og tengslum hans vi trleysi og ltur gremjuna yfir essu llu bitna JA.????

etta gerir tt g hafim.askrifa hr undan eftirfarandi:

Kommnismi er einnig "menningarpakki" af svipuum toga og trarbrg, en tt honum s gert r fyrir trleysi, er trleysi hinum ekki jafn virkur hvati til athafna og trin trarbrgunum.

Hva gengur r til drengur?

Svanur Gsli orkelsson, 17.2.2011 kl. 22:57

42 identicon

Kristinn,

"Klfur", "lfur"? Ho, ho.

En etta finnst mr storkstlegt:

"a sem einmitt vantar er a truu andstingarnir komi sr saman um vitrna skilgreiningu andstunni vi kristni".

Hvers vegna skpum eiga trflk a gera a? Eru i sjlfu vannri me a skilgreina ykkur? Vantar ykkur hjlp?

Jakob Andersen (IP-tala skr) 17.2.2011 kl. 22:58

43 Smmynd: Kristinn Thedrsson

Jakob

Menn hljta a urfa a skilgreina a sem eir gagnrna.

Kristinn Thedrsson, 17.2.2011 kl. 23:02

44 Smmynd: Kristinn Thedrsson

Svanur

essu sama svari var svo miki um strmenn og alhfingar a a fr framhj mr a essi or vru tilraun til a taka undir sjnarmi mitt - a einhverju leyti.

g skal bara hr me viurkenna a g s lklega me rf lti vi ig mia vi etta svar.

Afsakau a, gamli.

a vantar hinsvegar enn a sasti hlutinn s settur samhengi, eas:

S etta rtt skili hj mr Kristinn er afstaa n s a trleysi s lfvihorf sem tilheyrir menningarlegu tmi og sem slkt, skiptir a ekki mli egar rtt er um hvaa menningarformeamenningarpakkar su kjsanlegir fyrir mannkyni. runarlega s, er a of veikt til a vera rkjandi sjnarmi meal tegundar hvers lfsafkoma veltur menningarforminu sem a velur sr.

Kristinn Thedrsson, 17.2.2011 kl. 23:09

45 Smmynd: Sveinn rhallsson

Sveinn. Hvaa or skilur ekki frslu 32?

g skildi ekki hva ttir vi um "trlaust samflag" ar sem hafir ekki tskrt a. g fullvissa ig um a etta er ekkert "trikk", g vildi bara a gtir ekki teki u-beygju og sagt "etta er alls ekki a sem g var a meina" ef mr tkist n a reka ig gat.

a er alveg trlega algeng taktk svona umru.

a er ekki mitt a skilgreina eitthva sem aldrei hefur veri til og allar tilraunir til a koma hafa mistekist.

etta er afar mtsagnakennd setning. a er nefnilega einmitt nausynlegt a skilgreina hugtak viljiru fullyra eitthva um a, eins og gerir hr. getur ekki sagt "g get/vil/arf ekki a skilgreina etta" um lei og fullyrir eitthva um etta sama fyrirbri.

En a er aukaatrii nna.

Ef skilur ekki vi hva g egar g tala um "tilraunir til a koma trlausu samflagi" skaltu googla a og sj hva kemur upp.

g hugsa a g skilji etta nna og mig grunai svosem vi hva ttir, en sem fyrr segir vildi g ekki a gtir teki einhverja u-beygju ef stir frammi fyrir einhverju sem samrmdist ekki essari skoun.

etta er minn skilningur v sem sagir:

Trlaust samflag er a samflag ar sem trarbrg og trarikun eru bnnu og refsiver.

Hvers vegna tilraunir til a koma slkum samflgum hefur mistekist er ekki eins skrt hj r, lklega eigiru vi a r leiddu til mora flki me kvenar trarskoanir.

Gott og vel, g get teki undir etta. Su etta mlikvararnir er a vissulega rtt a allar tilraunir till a koma upp trlausu samflagi hafi mistekist hrapalega.

g spyr mti, hefur einhver tilraun til a koma truu samflagi tekist vel? g s ekki betur en a skv. essum mlikvrum hafi r einmitt mistekist hrapalega lka.

Tra samflag hltur auvita a vera a samflag sem trleysi og, skum ess hve trarbrg mannsins eru margslungin, nnur trarbrg og ikun eirra s bnnu. Hefur einhvern tman veri til slkt tra samflag sem heppnaist?

Vandamli vi Svetrki Stalns er nefnilega ekki trleysi sem fylgir kommnismanum. Vandamli er a sama og var vandaml Afganistan Talibananna; afskipti rkisvaldsins af trarskounum borgaranna.

Sveinn rhallsson, 17.2.2011 kl. 23:41

46 Smmynd: Svanur Gsli orkelsson

Eli kommnismans Sveinn er a vasast og hafa afskipti af llu ttum mannlegs lfs, tr og trarbrgumeinstaklinga lka. ess vegna er stefnan heild vandmli.

a er fjldi dma til mannkynssgunni um farsla tma ar sem trarbrg og ikun eirra hefurskapagott samflag manna.Menning Mra Spni var einkar framskin,hin kristnu menningarsvi skmmu eftir a kristni er ger a rkistr (fr 400-500) voru velferarrki sns tma eins og Indlandi eftir a Asokka tekur Bddatr og kemur frii landinu, svo einhver su nefnd.

Svanur Gsli orkelsson, 18.2.2011 kl. 09:07

47 Smmynd: Sveinn rhallsson

etta er stan fyrir a g vildi skringu hvernig maur gti meti a tilraun til a koma einhverskonar samflagi hefi mistekist.

Ekkert essara rkja entist - sem gti hglega veri slkur mlikvari.

rki Mra Spni var gyingum gert a skipta um tr, fara tleg ea a deyja. a gti hglega veri slkur mlikvari, og er a raunar skv. eim mlikvrum sem sjlfur hefur gefi skyn hr.

Um hi kristna menningarsvi essum rum sem nefnir, sem var ekki eitt samflag og v lti hgt a alhfa um og v vst hvort a eigi heima essari umru, voru rangtrair gjarnan ofsttir. Kristnir keisarar Rmar unnu markvisst a v a upprta heini ldum saman. essum rum klofnai kristni fjlmargar kirkjur, sem ber ekki merki um mikinn fri. Hvort tveggja m kalla "mislukkaa tilraun", og hi fyrra fellur alveg undir a sem hefur gefi skyn a s mlikvari slkt.

bddatrarrki Asoka voru rangtrair ekki ofsttir og fengu a halda snum sium reittir. eir voru ekki einu sinni ltnir borga auka-skatt, eins og rki Mranna mrgum ldum sar og Asoka styrkti m.a.s. a einhverju leiti EN, mr skildist a inn mlikvari trlaust samflag vri s a ll trarbrg og ikun eirra vri bnnu vikomandi samflagi og a sama hlyti .a.l. a gilda um tru samflg (a trleysi og ikun annarra trarbraga vri bnnu). Skv. v var rki Asoka ekki tra samflag og getur .a.l. ekki veri dmi um slkt sem virkai vel.

Mli er Svanur a skilgreininir "trlaust samflag" kaflega undarlegan htt mia vi hvernig skilgreinir "tra samflag". Auvita tti skilgreiningin a vera svipu, en a er hn ekki hj r.

Trlaust samflag er ekki trlaust samflag nema rkisvaldi er a ofskja og myra borgarana skv. r.

Tra samflag virist hins vegar vera hvert a samflag ar sem einhver tr rfst, jafnvel a s kostna annarra trarbraga.

etta er auvita fjarsta. Skilgreiningin er mjg sanngjrn.

ess utan meturu a hvenr mistekist hefur a koma essum tegundum af samflagi afar mismunandi htt eftir v hvort markmii var "trlaust samflag" ea "tra samflag" - sem er mjg sanngjarnt.

a hefur mistekist a koma trlausu samflagi egar rkisvaldi ofskir og myrir borgara sna fyrir tr eirra hefur gefi sterklega skyn.

a er ekki skrti a haldir a allar tilraunir til a koma trlausum samflgum hafi mistekist hrapalega egar setur etta svona upp. Sru ekki a "trlaust samflag" uppfyllir ekki skilyrin sem setur v nema a geri einmitt a? a s hreinlega dmt til a mistakast - annast teljist a ekki "trlaust samflag"??

a hefur hins vegar ekki mistekist a koma truu samflagi rtt fyrir a rkisvaldi ofski og drepi sem ahyllast nnur trarbrg. Tilraunin til a koma slku samflagi telst heppnu ef a "rkir friur" - essi friur s fenginn me einmitt ofsknum, ggunum og skipulgum drpum.

Hr er ekki einu sinni reynt a hafa samanburinn sanngjarnan.

a er samt athyglisvert a dmin sem tekur fram um vel heppnu "tru samflg" su ll margra alda gmul, mean einu dmin sem vi hfum um "trlaus samflg" su fr sustu ld. tli sagan vri jafn falleg ef vi hefum jafn gar heimildir um essi rki og vi hfum um hin kommnsku? Varla.

Hva me "tru samflg" dagsins dag? Hva me srael, Afganistan Talibananna og ran? Hefur ekki rkt friur ran lengst framan af eftir klerkabyltinguna, ea vitum vi einfaldlega bara meira um au ml en um rki sem risu og fllu fyrir meira en sund rum san?

Sveinn rhallsson, 18.2.2011 kl. 10:16

48 Smmynd: Sveinn rhallsson

Eli kommnismans Sveinn er a vasast og hafa afskipti af llu ttum mannlegs lfs, tr og trarbrgumeinstaklinga lka. ess vegna er stefnan heild vandmli.

Undir etta tek g hins vegar heils hugar. Stefnan er vandamli.

Sveinn rhallsson, 18.2.2011 kl. 10:17

49 Smmynd: Svanur Gsli orkelsson

Sveinn skrifar;

Trlaust samflag er ekki trlaust samflag nema rkisvaldi er a ofskja og myra borgarana skv. r.

etta passar vi sguna. Svo segir

Tra samflag hltur auvita a vera a samflag sem trleysi og, skum ess hve trarbrg mannsins eru margslungin, nnur trarbrg og ikun eirra s bnnu.

etta segi g hvergi og er tilraun n til a setja trleysi og trna sama stall sem engar forsendur eru fyrir. ar sem reynt hefur veri a koma trleysi anna bor hafa yfirvld banna trarbrg. ar sem komi hefur veri samflagi stjrna af trarbrgum hafa nnur trarbrg ekki endilega veri bnnu eins ljst er af dmunum sem g tk.

Gyingar voru ekki ofsttir rki Mra Spni eins og gefur skyn. Lestu ig til um etta sgu Gyinga Spni. Hr er yfirlit.

G dmi um lnd ar sem velferin var mikil kristnum menningarsvum umrddum tma er Lbanon, Kpur og Jrdana. ar rkti trfrelsi og friur.

vilt ekki taka mark dminu afAsoka og arfleif hans af v a au uppfylla ekki smu skilyri og trlausu tilraunirnar. a gefur til kynna mjg einbeitan og mevitaanvilja inn til a skrumskla essa umru. Hlutir eru ekki skilgreindir og greindir eftir sameiginlegum ttum, heldur eim lku, lkt og gert er egar vi greinum eina tegund lfvera fr rum. - Samflg ar sem trleysi hefur ri fer eru einfaldlega ekki til og hafa aldrei veri til. Hva er hgt a segja um a frekar.

ess veganer spurning hvort tilraunir nar til a bera saman hrif trar annarsvegar samflagi og hrif trleysis hins vegar, hafandi huga a engin reynsla er af trleysier nema egar a er hengt utan einhverskonaralrishyggju, su ekki raunhfar eins og g bendi reyndar athugasemd 1.

Svanur Gsli orkelsson, 18.2.2011 kl. 11:17

50 Smmynd: Sveinn rhallsson

a er nttrulega lti anna en fjarsta hvernig gerir mismunandi krfur til annarsvegar ess sem kallar "trlaust samflag" og hins sem g kalla "tra samflag".

etta passar vi sguna.

etta er afar vndu og nkvm framsetning, raunar bara rng. g myndi segja a trlaust samflag er hvert a samflag ar sem kreddur kveinna trarbraga hafa ekki hrif veraldlegar gjrir framkvmdavaldsins. Skv. v eru fjlmrg dmi um vel heppnu trlaus samflg, og raunar langflest dmi um vel heppnu samflg trlaus - ekki ll auvita eins og dmi me rki Asoka sannar, en mrg og flest samflg seinni tma.

viurkennir a samkvmt inni skilgreiningu er "trlaust samflag" dmt til a mistakast ar sem mistkin (morin, ofsknirnar) felast sjlfri skilgreiningunni?

etta segi g hvergi og er tilraun n til a setja trleysi og trna sama stall sem engar forsendur eru fyrir.

Auvita er etta tilraun mn til a lkja essu saman, enda snst umran einmitt um hvort hgt s a segja trleysi orsk eins og kreddur kveinna trarbraga egar kemur a hegun. Svo er ekki, og a ertu einmitt a stafesta.

ar sem reynt hefur veri a koma trleysi anna bor hafa yfirvld banna trarbrg.

ar sem reynt hefur veri a koma ft kvenum trarbrgum hafa yfirvld yfirleitt banna nnur trarbrg og trleysi. stan fyrir a a finnast dmi um hi gagnsta er einfaldlega s a a dmin um slkt eru miklu, miklu fleiri en dmin um tilraunir til a koma trleysi heilu rki.

Gyingar voru ekki ofsttir rki Mra Spni eins og gefur skyn. Lestu ig til um etta sgu Gyinga Spni. Hr er yfirlit.

Hr er yfirlit sem bendir til hins gagnsta - a fr greinilega eftir v hver ri hvernig essum mlum var htta.

G dmi um lnd ar sem velferin var mikil kristnum menningarsvum umrddum tma er Lbanon, Kpur og Jrdana. ar rkti trfrelsi og friur.

Trfrelsi j, en er ekki veri a ra um tra samflag sama htt talar um "trlaust samflag". a er v ekki hgt a telja essi rki upp og segja "sko, tru samflg virka betur". Eins og g segi eru fjlmrg dmi um trlaus, trfrjls samflg skv. mnum skilningi.

vilt ekki taka mark dminu afAsoka og arfleif hans af v a au uppfylla ekki smu skilyri og trlausu tilraunirnar.

Nkvmlega, ea llu heldur a g vil ekki bera etta tvennt saman eins og ert a gera.

a gefur til kynna mjg einbeitan og mevitaanvilja inn til a skrumskla essa umru.

Svanur, a ert en ekki g sem er a bera saman epli og appelsnur og segja a eplin su betri.

Hlutir eru ekki skilgreindir og greindir eftir sameiginlegum ttum, heldur eim lku, lkt og gert er egar vi greinum eina tegund lfvera fr rum.

a er eitt a greina hluti eftir lkum ttum. a er allt anna a gera afar lkar og sanngjarnar krfur til mismunandi hluta egar veri er a bera saman.

Sveinn rhallsson, 18.2.2011 kl. 11:51

51 Smmynd: Svanur Gsli orkelsson

Sveinn reit;

Svanur, a ert en ekki g sem er a bera saman epli og appelsnur og segja a eplin su betri.

Hva heldur a g meini egar g skrifa athugasemd 1;

raun er ekki hgt a bera saman trleysi og tr og trarbrg. Hvorutveggja er auvita hluti af run mannsins. Trleysi og vsindahyggjan eru stigi sem taka vi af trnni og trarbrgunum.

En af v a trleysinu og vsindahyggjunni fylgir enginn "menningarpakki" er allur samanburur raunhfur.

Svanur Gsli orkelsson, 18.2.2011 kl. 12:22

52 Smmynd: Sveinn rhallsson

Svo sannarlega ekki a sama og varst a hugsa egar frst a tala um "tilraunir til a koma trlausum samflgum".

Sveinn rhallsson, 18.2.2011 kl. 12:26

53 Smmynd: Svanur Gsli orkelsson

Vissulega g vi a Sveinn. Trlaust samflag er hgt a hugsa sr a komist me tvennum htti.

1. Flk ks a vera trlaust.

2. Trleysi er boa og komi me lgum.

Engin reynsla er af samflgum ar sem flk hefur kosi upp til hpa a vera trlaustv slk samflg hafa aldrei veri til.

Gerar hafa veri tilraunir til a koma samflgum ar sem trarbrg hafa ver bnnu. r tilraunir hafa mistekist.

etta er ekki flki Sveinn.

Svanur Gsli orkelsson, 18.2.2011 kl. 13:06

54 Smmynd: Sveinn rhallsson

Engin reynsla er af samflgum ar sem flk hefur kosi upp til hpa a vera trlaustv slk samflg hafa aldrei veri til.

Trleysi er lklega algengara en ig grunar, Svanur - og skv. eim stlum sem hefur komi me m jafnvel segja a kommnistum hafi hreinlega tekist a koma trlausum samflgum va Austur-Evrpu.

Ea hversu strt hlutfall ba arf annars a vera trlaus til a hgt s a tala um a samflagi s trlaust?

Sveinn rhallsson, 18.2.2011 kl. 13:35

Bta vi athugasemd

Ekki er lengur hgt a skrifa athugasemdir vi frsluna, ar sem tmamrk athugasemdir eru liin.

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband